4/27/2017

LƯƠNG NHƠN KHẢ ÁI

Nhã Ca 6:1-4


Lương nhơn khả ái đẹp xinh ơi 
Tôi đi tìm Chàng khắp muôn nơi
Những nữ trinh đi cùng tôi nữa 
Ái tình Chàng thu hút chúng tôi.


Lương nhơn đi xuống khu vườn Ngài
Chăm sóc cây trồng thật tốt thay 
Hồng thơm huệ trắng cùng tươi nở 
Dìu dịu trong gió hương xa bay.

Lương nhơn chăn dắt ấp yêu bầy 
Yêu thương chăm sóc suốt đêm ngày
Thực phẩm dư dật hằng cung ứng 
Cả bầy no thỏa bước theo Ngài.

Trọn đời tôi thuộc về Lương nhơn
Quả thật trên cả mọi phước ân 
Lương nhơn tôi thuộc về tôi mãi 
Thần-nhân hiệp một quá thiết thân.

Chàng biến đổi tôi đẹp biết bao 
Kinh thành Thiệt Sa không sánh đâu 
Tựa Giê-ru-sa-lem duyên dáng 
Một đạo quân đắc thắng nghịch thù.

Hoa Phụng Tiên 
22/4/2017
_______________
Nhã Ca 6:1-4
1. Hỡi người xinh đẹp hơn hết trong các người nữ, lương nhơn của chị đi đâu? Lương nhơn của chị xây về hướng nào? Chúng tôi sẽ cùng đi tìm người với chị.
2. Lương nhơn tôi đi xuống vườn người, Nơi vuông đất hương hoa, Ðặng chăn trong vườn, Và bẻ hoa huệ.
3. Tôi thuộc về lương nhơn tôi, Và lương nhơn tôi thuộc về tôi; Người chăn bầy mình giữa đám hoa huệ.
4. Hỡi bạn tình ta, mình xinh đẹp thư Thiệt sa, Có duyên như Giê-ru-sa-lem, Ðáng sợ khác nào đạo quân giương cờ xí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét