1/11/2024

THỦY CHUNG VÀ CHÂN THẬT

 


Sáng. 48:7 Vì khi từ Pha-đan trở về Ca-na-an thì cha đau lòng chứng kiến Ra-chên chết dọc đường, gần Ép-ra-ta. Cha đã chôn mẹ con bên đường đi Ép-ra-ta (tức là Bết-lê-hem).”

Trong Sáng thế ký 48:7, chúng ta thấy khi gần chết, Gia-cốp đã nhớ lại cái chết đaubuồn của Ra-chên. Từ ngày đầu gặp Ra-chên, ông đã yêu bà và lòng ông không hề thay đổi. Gia-cốp chung thủy và Đức Chúa Trời tôn trọng sự chung thủy này. 

Tình yêu chân thật giữa một người nam và một người nữ luôn được Đức Chúa Trời tôn trọng. Nếu không yêu một người nữ, anh em không nên cưới cô ấy. Nhưng nếu cưới cô ấy, anh em phải yêu cô ấy, và yêu bằng tình yêu chung thủy và chân thật. Không gì xúc phạm sự ấn định của Đức Chúa Trời hơn tình yêu không chung thủy. Nếu kết hôn với một người nào đó, anh em phải yêu người ấy đến cùng. 

Thật tốt đẹp làm sao khi thấy một người sắp chết mà vẫn còn nhớ đến người mình yêu! Tình yêu của Gia-cốp không hề thay đổi. Một số người có thể nói: " Gia-cốp ơi, ông đã 147 tuổi và [bây giờ] sắp chết rồi. Ra-chên đã chết gần 40 năm rồi. Ông không cần quan tâm về điều này. Sao ông phải gọi Giô-sép đến và xin hai cháu nội để thay thế hai con đầu lòng của ông? Gia-cốp ơi, hãy đơn sơ nằm nghỉ cho đến khi chết”. 

Bởi sự tể trị, khi Giô-suê chia các phần đất, thì phần Gia-cốp ban cho Giô-sép được chia cho Ép-ra-im và Ma-na-se. Điều này có nghĩa là những gì Gia-cốp đã làm được Đức Chúa Trời tôn trọng. 

Là người chồng đừng bao giờ thay đổi tình yêu đối với vợ. Nếu anh em chung thủy trong tình yêu với vợ, Đức Chúa Trời sẽ tôn trọng sự chung thủy đó. Đây là đạo đức cao nhất.

(Trích các tác phẩm của Watchman Nee và Witnesses Lee)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét