1/10/2024

ĐỒNG ĐI VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI

 


Sáng. 5:22 Sau khi sinh Mê-tu-sê-la, Hê-nóc đồng đi với Đức Chúa Trời trong ba trăm năm, sinh con trai con gái.


Đặc điểm của đời sống Hê-nóc là đồng đi với Đức Chúa Trời (Sáng. 5:22,24). Chúng ta không được bảo rằng ông đã làm việc cho Đức Chúa Trời hay đã thực hiện những điều lớn lao cho Đức Chúa Trời mà là ông đã bước đi với Đức Chúa Trời. Điều này rất ý nghĩa.


Để bước đi với một người, anh em phải thích người đó. Nếu không thích anh em tôi không bao giờ cùng đi với anh em. Trước hết, tôi thích anh em, sau đó tôi yêu mến anh em, và rồi tôi sẽ thường xuyên đi với anh em. Sự kiện Hê-nóc đồng đi với Đức Chúa Trời chứng tỏ rằng ông yêu mến Ngài. Đơn giản là ông yêu thích ở trong hiện diện của Đức Chúa Trời. 


Chúa Jesus quở trách Hội thánh tại Ê-phê-sô vì họ đã làm nhiều việc cho Đức Chúa Trời nhưng đã đánh mất tình yêu ban đầu (Khải. 2:2-4). Chúa không muốn thấy quá nhiều việc tốt Ngài muốn thấy tình yêu của chúng ta đối với Ngài. Giả sử một người vợ làm nhiều việc tốt cho chồng mà không hề ở trong hiện diện của chồng thì chắc chắn rằng người chồng đó sẽ nói: "Anh không muốn em quá bận rộn mà lại xa cách anh. Anh muốn một người vợ lúc nào cũng ở cạnh anh”.  

(Trích từ các tác phẩm của Watchman Nee & Witness Lee)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét