1/23/2024

CỦA LỄ RƯỚI RƯỢU


Sáng. 35:14 Người dựng một cây trụ đá tại nơi Đức Chúa Trời đã phán cùng mình, dâng lễ quán và tưới dầu vào.

Điều quan tâm duy nhất của người say rượu là rượu. Tâm trí người đó thường xuyên bị chiếm hữu bởi những ý tưởng về rượu. Ngay cả trong giấc mơ người ấy cũng thấy rượu. Chúng ta cũng phải giống như vậy đối với Hội thánh, nhà Đức Chúa Trời. Ngoài Bê-tên, chúng ta không nên có mối quan tâm nào khác. 

Hãy xem gương của sứ đồ Phao-lô. Các sách của ông cho thấy ông “cuồng” vì cớ Hội thánh, ông say Christ và chỉ quan tâm đến nhà Đức Chúa Trời, đền thờ của Đức Chúa Trời. Những từ liệu của ông nói về Bê-tên là “Hội thánh” và “Thân thể”. Ông say Hội thánh. Một số người nói: "Những người trong Hội thánh của các anh đều cuồng. Các anh chỉ biết một điều là Hội thánh mà thôi”. 

Hội thánh nên là mối quan tâm duy nhất của chúng ta. Mối quan tâm của anh em hôm nay là gì? Học hành, nghề nghiệp hay gia đình? Tất cả chúng ta cần trở thành “Những người say” như vậy đối với Hội thánh. Trước khi tuận đạo, Phao-lô nói: "Nhưng dù tôi đang bị đổ ra như của lễ rưới rượu”. Nếu mối quan tâm duy nhất của chúng ta là Hội thánh, chúng ta sẵn sàng nói giống như vậy. Chỉ qua kinh nghiệm tôi mới hiểu được lý do vì sao Gia-cốp dựng họn đá lên rồi đổ của lễ rưới rượu trên đó. Tại Bê-tên, những người chỉ quan tâm đến nhà Đức Chúa Trời, sẽ tự nhiên trở nên một của lễ rưới rượu.

(Trích các tác phẩm của Watchman Nee và Witnesses Lee)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét