1/23/2024

NGHE TIẾNG CHÚA

 “Còn về các con, sự xức dầu mà các con đã nhận từ Ngài luôn ở trong các con, và các con không cần ai dạy mình, song sự xức dầu của Ngài dạy các con về mọi sự; sự xức dầu ấy là thật, không phải lời dối, và như sự xức dầu đã dạy các con, hãy luôn ở trong Ngài." (1 Giăng 2:27)

Đời sống Cơ-đốc nhân là luôn luôn tương giao với Đức Chúa Trời, học tập nhìn nét mặt của Đức Chúa Trời, thuận phục mỗi một hoàn cảnh Ngài sắp đặt cho chúng ta và quen với việc lắng nghe tiếng Ngài... Đừng bao giờ để bất cứ ai hay bất cứ điều gì cô lập những cảm xúc tinh tế nhất đó bên trong chúng ta, chúng ta cũng phải cân bằng cảm xúc của chính mình bằng cách đối chiếu chúng với những lời trong Kinh thánh và có sự tương giao thích đáng với anh chị em trong Hội thánh.

"Vì hễ ai được dẫn dắt bởi Linh của Đức Chúa Trời đều là con của Đức Chúa Trời." (La Mã 8:14)

"Trong các tiên tri có chép: ‘Và hết thảy họ sẽ được Đức Chúa Trời dạy dỗ.’ Hễ ai đã nghe và học nơi Cha đều đến với Ta." (Giăng 6:45)

Khi các ngươi xê qua bên hữu hoặc bên tả, tai các ngươi sẽ nghe có tiếng đằng sau mình rằng: Nầy là đường đây, hãy noi theo! (Ê-sai 30:21)

Có lần tôi hỏi chị Barber về kinh nghiệm vâng theo ý muốn Chúa, chị nói: “Mỗi lần Chúa chậm trễ nói cho tôi biết ý muốn của Ngài, thì tôi đoán định rằng trong tôi vẫn còn một lòng không muốn vâng theo ý muốn Chúa, vẫn có mục đích không đúng đắn bên trong tôi. Tôi đã nhận ra điều này qua nhiều kinh nghiệm.”

Khi chúng ta tìm kiếm ý muốn Chúa mà không có được câu trả lời, chúng ta nên cầu xin Đức Chúa Trời dò xét xem trong chúng ta có điều gì không sẵn lòng không, khi ánh sáng của Ngài chiếu rọi, chúng ta sẽ thấy được tình trạng bên trong mình. 

(Trích từ "Ánh sáng của Đức Chúa Trời và tình trạng tự phân tích" của Nghê Thác Thanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét