1/02/2024

SỐNG BỞI LINH NỘI CƯ

 

Gal. 5:25 Nếu chúng ta sống bởi Linh thì cũng hãy bước đi bởi Linh.

Có lẽ một số người vẫn chưa hiểu rõ sự khác biệt giữa những sống ra đạo đức tốt bằng sự sống phàm nhân và sống bằng sự sống thần thượng . Sự sống thì trừu tượng, nhưng nó có thể được nhận biết qua những biểu hiện. 

Bất cứ điều gì chúng ta có thể làm được bằng sự sống phàm nhân  đều khiến chúng ta kiêu ngạo, và sự kiêu ngạo giết chết người khác về mặt thuộc linh. Ngay cả khi chúng ta khá là tốt về mặt đạo đức, nhưng hễ kiêu ngạo thì chúng ta không thể xây dựng, cung ứng sự sống hay cung ứng bất cứ điều gì của Chúa cho người khác. 

Nếu một anh em và vợ được dạy phải yêu thương và vâng phục lẫn nhau, họ có thể tiếp nhận và cầu xin Chúa giúp họ vâng theo sự dạy dỗ này. Tuy nhiên, nếu thành công bằng nỗ lực của chính mình, họ sẽ trở nên kiêu ngạo và tự đề cao mình. Khi chạm vào họ, chúng ta sẽ có cảm giác không phải là mình đang gặp Chúa mà là đang gặp người kiêu ngạo, tự cao. Đây là biểu hiện của đời sống đạo đức tốt bởi sự sống phàm nhân. 

Mặt khác, vợ chồng có thể nhận ra rằng họ không thể yêu thương và vâng phục nhau bằng sự sống của chính mình và  Đức Chúa Trời thực sự muốn họ sống đời sống vợ chồng bằng sự sống thần thượng. Kết quả là họ có thể cầu nguyện, hạ mình, từ chối khả năng và năng lực con người, và không sống bởi chính họ mà bởi Chúa là Linh nội cư. Khi đó, một cách tự phát, vô thức và không chủ ý, họ sẽ yêu thương và vâng phục nhau, nhưng họ sẽ không nhận thức rằng mình có đức hạnh tốt. Thay vào đó, họ sẽ cảm thấy mình thiếu Đấng Christ sống động và biểu lộ những mỹ đức tuyệt vời của Ngài. 

Khi tiếp xúc với những người như vậy, chúng ta cảm nhận được họ đầy dẫy Đấng Christ. Dù họ không nói gì với chúng ta nhưng những gì họ là  cũng sẽ cung ứng sự sống cho chúng ta.

(Trích từ các tác phẩm của Watchman Nee và Witness Lee)

___________

CHƯƠNG TRÌNH TẶNG SÁCH BỒI LINH

Hiện tại chúng tôi có CHƯƠNG TRÌNH TẶNG SÁCH BỒI LINH cho tất cả con cái Chúa yêu Lời Ngài không phân biệt Hệ phái và mong muốn tăng trưởng trong đời sống thuộc linh. Bao gồm 7 quyển đó là:

 1. Những yếu tố căn bản của đời sống Cơ-đốc (1,2,3)

 4. Đấng Christ bao hàm tất cả

 5. Gia tể của Đức Chúa Trời

 6. Hiểu biết sự sống

 7. Hội thánh vinh hiển

Các bạn hãy để lại thông tin: Địa chỉ + SĐT dưới phần 'bình luận' cho chúng tôi hoặc email về hung.zoe@gmail.com chúng tôi sẽ gửi sách đến các bạn.

Trong danh Chúa Jesus Christ. Amen!

Isaac Hưng,

(CTV của RhemaBooks.org)

ĐT: 0976893988

----

Nhận ebook miễn phí tại:

https://www.rhemabooks.org/vi/home/ 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét