12/29/2023

THỜ PHƯỢNG ĐỨC CHÚA TRỜI


Ês. 55:9  Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối Ta cao hơn đường lối các con, ý tưởng Ta cao hơn ý tưởng các con cũng bấy nhiêu.

Đôi khi chúng ta đến thăm nhà một anh em và thấy con của anh ấy đang bị bệnh. Khi cùng hai vợ chồng quỳ xuống cầu nguyện, chúng ta lập tức cảm nhận được rằng Chúa không được thờ phượng trong ngôi nhà này. Chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời không bao giờ nhận được sự thờ phượng ở nơi này. Ngay khi họ quỳ xuống cầu nguyện, họ nói: “Lạy Chúa, xin chữa lành cho con tôi”. Lời đầu tiên từ miệng họ là: “Lạy Chúa, con tôi không thể chết; Ngài phải chữa lành cho nó”. Họ đang bảo Chúa phải làm gì. Họ đang quyết định phương cách của Chúa dành cho Ngài. Khi họ mở miệng, chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời không được thờ phượng. 

Tôi không nói rằng chúng ta không biết Đức Chúa Trời là Cha của chúng ta. Tôi xin nhắc lại rằng chúng ta cần biết Đức Chúa Trời không chỉ là Cha chúng ta mà còn là Đức Chúa Trời. Là Cha là một chuyện, và là Đức Chúa Trời lại là một chuyện hoàn toàn khác. 

Chúng ta đến thăm nhà một anh em khác và cũng thấy có một đứa trẻ bị bệnh. Khi chúng ta quỳ gối cầu nguyện cùng cha mẹ bé, họ cầu nguyện: “Chúa ơi, chúng con ngợi khen Ngài vì Ngài luôn đúng. Chúng con ngợi khen Ngài vì đã để con chúng con bị bệnh. Ngài không bao giờ sai, nên chúng con thờ phượng Ngài. Mọi việc Ngài làm đều tốt lành. Nếu Ngài vui lòng nhận đứa trẻ, chúng con sẽ chấp nhận ý muốn của Ngài, nhưng nếu Ngài vui lòng tỏ sự thương xót, chúng con xin Ngài chữa lành cho nó.” 

Cầu nguyện là điều đúng đắn và sự thờ phượng của chúng ta không nên thay thế lời cầu nguyện của chúng ta. Nhưng chúng ta phải thờ phượng trước rồi mới cầu nguyện. Cầu nguyện là nói điều mình muốn; thờ phượng là thừa nhận những gì Đức Chúa Trời  muốn. Cầu nguyện bày tỏ ước muốn của chúng ta; thờ phượng bày tỏ ước muốn của Đức Chúa Trời. Cầu nguyện bày tỏ ý muốn của chúng ta, trong khi thờ phượng bày tỏ ý muốn của Đức Chúa Trời. 

Trích từ các tác phẩm của Watchman Nee & Witness Lee

----------

CHƯƠNG TRÌNH TẶNG SÁCH BỒI LINH

Hiện tại chúng tôi có CHƯƠNG TRÌNH TẶNG SÁCH BỒI LINH cho tất cả con cái Chúa yêu Lời Ngài không phân biệt Hệ phái và mong muốn tăng trưởng trong đời sống thuộc linh. Bao gồm 7 quyển đó là:

 1. Những yếu tố căn bản của đời sống Cơ-đốc (1,2,3)

 4. Đấng Christ bao hàm tất cả

 5. Gia tể của Đức Chúa Trời

 6. Hiểu biết sự sống

 7. Hội thánh vinh hiển

Các bạn hãy để lại thông tin: Địa chỉ + SĐT dưới phần 'bình luận' cho chúng tôi hoặc email về hung.zoe@gmail.com chúng tôi sẽ gửi sách đến các bạn.

Trong danh Chúa Jesus Christ. Amen!

Isaac Hưng,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét