12/29/2023

Phước hạnh và gia tể của Đức Chúa Trời


 La. 8:28 Chúng ta biết rằng mọi sự cùng tương tác để tốt cho những người yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người  được kêu gọi theo mục đích của Ngài

Sau khi tin Chúa, chúng ta có thể kinh nghiệm phước hạnh và bình an lúc ban đầu. Tuy nhiên, dần dần tình hình sẽ thay đổi. Tất cả những ai tin Chúa đều có thể làm chứng rằng Chúa thật sự ở với chúng ta và đang gìn giữ chúng ta. Nhưng đồng thời, chúng ta cũng trải qua nhiều thử thách, bệnh tật và đau khổ. Kèm với mỗi phước hạnh cũng có một số điều phiền toái. Không có phước hạnh sẽ không có phiền toái. 

Có con là một phước hạnh; tuy nhiên, đó cũng là một điều phiền toái. Có ai liên tục vui hưởng phước hạnh, hưng thịnh và bình an không? Nếu một người chỉ  muốn có phước hạnh mà không khao khát Đức Chúa Trời thì cuối cùng mọi phước hạnh sẽ trở nên cay đắng. Chúng ta phải xoay từ phước hạnh và hưng thịnh của Đức Chúa Trời sang chính Đức Chúa Trời. 

Chúng ta ở đây không phải để được ban phước và thịnh vượng mà vì chính Đức Chúa Trời và vì gia tể và sự ban phát của Ngài. La. 8:28 chép: “Chúng ta biết rằng mọi sự cùng tương tác để tốt cho những người yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người  được kêu gọi theo mục đích của Ngài ”. “Mọi sự” ở đây chỉ về mọi con người, mọi sự kiện và mọi vấn đề. “ Mọi sự” bao gồm con ngoan lẫn con hư, điều xấu lẫn điều tốt. 

Theo văn mạch, “tốt” ở đây không chỉ về con người, sự kiện hay những điều vật lý. Đúng hơn, từ này chỉ về sự gia tăng của Christ bên trong chúng ta, với kết quả là chúng ta kinh nghiệm một sự thay đổi mang tính trao đổi chất, và cuối cùng là được đồng hóa theo hình ảnh của Con trưởng của Đức Chúa Trời, tức là lối vào quyền làm con đầy trọn.

Witnesses Lee

----------


----------

CHƯƠNG TRÌNH TẶNG SÁCH BỒI LINH

Hiện tại chúng tôi có CHƯƠNG TRÌNH TẶNG SÁCH BỒI LINH cho tất cả con cái Chúa yêu Lời Ngài không phân biệt Hệ phái và mong muốn tăng trưởng trong đời sống thuộc linh. Bao gồm 7 quyển đó là:

 1. Những yếu tố căn bản của đời sống Cơ-đốc (1,2,3)

 4. Đấng Christ bao hàm tất cả

 5. Gia tể của Đức Chúa Trời

 6. Hiểu biết sự sống

 7. Hội thánh vinh hiển

Các bạn hãy để lại thông tin: Địa chỉ + SĐT dưới phần 'bình luận' cho chúng tôi hoặc email về hung.zoe@gmail.com chúng tôi sẽ gửi sách đến các bạn.

Trong danh Chúa Jesus Christ. Amen!

Isaac Hưng,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét