4/19/2016

CHRIST CẦN HỘI THÁNH

Sáng 2:20-23; Êph 5:25-27
A-đam một mình chẳng tốt đâu
Ông cần người bạn đời biết bao
Chúa Jesus cũng cần hội thánh
Nên người đương đối Ngài khát khao.



Ngài thật hoàn hảo chẳng thay dời
Vẫn muốn có hội thánh đời đời
Sẽ không thể trọn vẹn chi cả
Nếu không có hội thánh kết đôi.

A-đam làm bạn với thú đồng
Không có bạn tương xứng, cảm thông
Biết sẻ chia, yêu thương, gần gũi
Nỗi cô đơn quạnh vắng trong lòng.

Chiếc xương sườn từ giấc ngủ sâu
Đã tác thành tuyệt phẩm nàng dâu
Chúa đưa đến cùng nhau kết hợp
Nên vợ chồng xương thịt của nhau.

Christ đã 'ngủ' trên thập tự rồi
Sản sinh hội thánh thật tuyệt vời
Có sự sống, bản chất thần thượng
Thật tương xứng đời đời thỏa vui.
(Hoa Phụng Tiên)
08/04/2016
______________________________
Sáng Thế Ký 2:20-23
20. A-đam đặt tên các loài súc vật, các loài chim trời cùng các loài thú đồng; nhưng về phần A-đam, thì chẳng tìm được một ai giúp đỡ giống như mình hết.
21. Giê-hô-va Ðức Chúa Trời làm cho A-đam ngủ mê, bèn lấy một xương sường, rồi lấp thịt thế vào.
22. Giê-hô-va Ðức Chúa Trời dùng xương sường đã lấy nơi A-đam làm nên một người nữ, đưa đến cùng A-đam.
23. A-đam nói rằng: Người nầy là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi mà ra. Người nầy sẽ được gọi là người nữ, vì nó do nơi người nam mà có.
Ê-phê-sô 5:25-27
25. Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình, như Ðấng Christ đã yêu Hội thánh, phó chính mình vì Hội thánh,
26. để khiến Hội nên thánh sau khi lấy nước là Lời rửa cho Hội tinh sạch,
27. đặng trình diện hội thánh vinh hiển, không vết, không nhăn, không chi giống như vậy, nhưng thánh sạch không chỗ trách được ở trước mặt Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét