10/15/2011

Tại Các Ngã Tư

"Đức Jehovah phán: hãy đứng bên các nẻo đường và nhìn xem, hãy tìm hiểu những đường lối xa xưa, xem đâu là đường ngay nẻo chính và bước đi trong con đường ấy, các ngươi sẽ được sự an nghỉ cho linh hồn mình” (Giê. 6:16).

Tại một số điểm
– mà chúng ta không dễ dàng để xác định – một trào lưu sai trật đã thâm nhập vào đời sống của dân Chúa. Trào lưu này lúc đầu thì nhỏ nhưng phát triển dần dần, cho đến khi kiểm soát và đùa theo tất cả mọi thứ trước mặt nó.

Hệ quả là
làm mất mát gần như toàn thể quyền bính trung tâm, điều khiển thích hợp, một sự mất mát lớn lao, từ việc phát sinh sự nhầm lẫn, đến nỗi không ai biết điều gì là đúng hay sai. Sự nhầm lẫn và tình trạng không chắc chắn nầy đã làm kiệt lực và mệt mỏi, và nắm lấy tấm lòng của dân Chúa. Kết quả không thể tránh khỏi của tất cả những điều này là sự chia rẽ.

Một số
người mệt mỏi chấp nhận tình trạng suy thoái này và tìm cách sống chung với nó bằng cách thỏa hiệp. Một số người khác, tê dại và hoang mang, đứng chống hai tay lên hông (nghĩa bóng) hy vọng rằng sẽ có một cái gì đó đem lại sự biến chuyển, và những sự suy thoái sẽ được cải thiện. Một số người khác sợ hãi và lo lắng việc nầy rồi sẽ dẫn đến đâu (?).

Đối với tình trạng này, Đức Chúa Trời đã phán trong những lời trích dẫn ở trên. Đó là một bảng chỉ đường, một sự thách thức lòng can đảm, sự trung tín, và sự khiêm nhường của chúng ta.

“Đức Jehovah phán: hãy đứng bên các nẻo đường và nhìn xem”

Các đường ngang
dọc là các ngã tư, chỗ có sự chuyển biến. Quay trở lại nơi mà bạn đã thực hiện sự lựa chọn sai lầm, đã chuyển hướng sai trật, và đã ra ngoài con đường hạnh phước. Trong ánh sáng của cái hiện tại không hạnh phước, hãy xem xét lại các sự quyết định của bạn. Hãy tự hỏi liệu “những con đường cũ", với tất cả các khó khăn và xung đột của chúng, không tốt hơn so với hiện tại này sao?

"
Hãy đứng": hãy tạm dừng, hãy xem xét, hãy bình tâm, hãy phá vỡ sự mê hoặc.

tình trạng của người Israel dường như đi xuống ở phía bên kia của "con đường cũ". Sau đó, một tiếng nói có thẩm quyền; một ngai vàng hiện ra trên cao, tầm nhìn và mục đích, có sự phối hợp, một mục tiêu đặc biệt, và sự tác động trên dân chúng. Những ngày của David và Solomon như "con đường cũ. Đó là những ngày khi thiên đàng là hiện thực đối với họ.

Sau đó,
trào lưu sai lầm lại đến, trong bản chất là làm mệt mỏi những điều của thiên đàng, họ cúi đầu xuống trần gian, xuống cái hữu hình, cái hiện tại, cái phổ biến và ít bị tẩy chay. Vì vậy, lãnh vực và mức độ bắt đầu thay đổi, cho đến khi tiến đến tình hình như trong thời của Giê-rê-mi đã nói. Nhưng tâm hồn mọi người đều đã mệt mỏi rồi.

Nếu nghĩ rằng việc xem xét mà chúng tôi đã
đưa ra ở đây là căng thẳng hoặc sai lầm, hãy tìm câu trả lời trong chương 17, câu mười hai:

“Ngôi vinh quang, thiết lập trên cao ngay từ đầu, là nơi thánh của chúng tôi".

Sự cai trị của thiên đàngnơi thánh, nơi trú ẩn và sự an nghỉ. Đó là cách của thiên đàng mở ra, đó là đường lối làm hài lòng Đức Chúa Trời. Chúa phán : "Và các ngươi sẽ được sự yên nghỉ cho tâm hồn của mình". Chúng ta dường như đã nghe những lời này trước đây.

Xem xét lại tại
các ngã tư phải dẫn đến hành động. Hãy đứng, hỏi, và nhìn thấy - "Hãy bước đi trong đó". Hãy ăn năn, trở lại, quyết định, thực hiện: "Bước đi trong đó".

Tâm trí và tấm lòng cởi mở. Ý muốn phục tùng và khiêm nhường. Cách giải quyết và phó thác trung thực và dũng cảm. "Hãy đứng". "Hãy hỏi thăm". "Hãy bước đi". "Tìm được sự an nghỉ".
Ma-thi-ơ 19:8, Chúa phán “ấy vì lòng cứng cỏi của các ngươi nên....cho phép các ngươi...nhưng từ ban đầu không có như vậy”. Sách Công Vụ là Sáng Thế Ký của lịch sử hội thánh. Sách chép các nguyên tắc xây dựng hội thánh, nguyên tắc hầu việc Đức Chúa Trời. Vì lòng cứng cỏi, dân Chúa không còn phụng sự Ngài theo các nguyên tắc đầu tiên do Chúa chỉ  định nữa. Nguyện Chúa cho chúng ta quay trở lại và bước đi theo “đường xưa lối cũ” mà các sứ đồ đầu tiên đã bước đi. Chúng ta hãy “xem xét đường lối mình" với đường ngay nẻo chính”Đức Chúa Trời đã thiết lập qua các sứ đố Ngài. (Công Vụ 2:42) Amen!
 (Sử Bác Cơ)



 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét