4/02/2024

Hội thánh thay thế cho A-đam sa ngã


Sáng. 1:26  Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người theo hình ảnh Chúng ta và theo hình trạng Chúng ta, đặng quản trị loài cá biển, loài chim trời, loài súc vật, loài côn trùng bò trên mặt đất, và khắp cả đất.

Côl. 3:10 và đã mặc lấy người mới, là người đang được đổi mới dẫn đến sự thông biết theo hình ảnh của Đấng tạo nên người ấy...

Sáng thế ký 1:26 nói rằng con người được làm nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Cô-lô-se 3:10 bảo rằng  hội thánh là Người Mới được tạo dựng  theo hình ảnh của  Đức Chúa Trời. Điều này nghĩa là nếp sống Hội thánh thay thế cho A-đam sa ngã. A-đam đánh mất vị trí, và Hội thánh đã được đặt vào chỗ đó. Bây giờ hội thánh thay thế A-đam để thi hành uy quyền thần thượng trên muôn vật. 

Trong nếp sống Hội thánh, chúng ta là một người phục sinh. Anh em là người sa ngã hay người phục sinh trong nếp sống Hội thánh? Tất cả chúng ta phải trỗi dậy nói với kẻ thù rằng chúng ta không đồng ý với những việc làm gian ác của nó và nó phải tránh xa chúng ta. Nhiều khi chúng ta cần phải cầu nguyện như vậy. Chúng ta nên cầu nguyện như vậy trong các buổi nhóm cầu nguyện của hội thánh. 

Đôi khi “những con quạ” không chỉ ăn xác chết mà cũng trở lại để quấy rối nếp sống  hội thánh. Vì vậy, chúng ta phải thi hành uy quyền và nói với kẻ thù rằng chúng ta không đồng ý với những quấy rối như thế và không cho phép chúng xảy ra. Chúng ta có quyền nói điều này vì chúng ta được đặt vào vị trí đại diện cho Chúa. Chúng ta đã được đặt vào vị trí ban đầu của con người. 

Đây là nếp sống hội thánh. Chúng ta không những sống mà còn cai trị. Nếu hội thánh đúng đắn và ở trong  vị trí đúng đắn, hội thánh có uy quyền để  cai trị mọi tình huống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét