11/10/2025

KHÔNG CÓ YẾU TỐ THỜI GIAN ĐỐI VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI

 

Một số người có thể tự hỏi làm sao Đấng Christ lại có thể là Đấng sinh đầu nhất trong mọi vật thọ tạo, trong khi Ngài được sinh ra chưa quá 2000 năm, không phải vào lúc khởi đầu cuộc thọ tạo. Nếu muốn hiểu điều này cách đúng đắn, chúng ta cần nhận thức rằng đối với Đức Chúa Trời không có yếu tố thời gian. Chẳng hạn, theo cách tính thời gian của chúng ta thì Đấng Christ đã chịu đóng đinh khoảng 2000 năm trước. Nhưng Khải Thị 13:8 chép rằng Đấng Christ đã bị giết từ khi tạo lập thế giới. Cả hai cái nhìn đều đúng. Tuy nhiên, cách tính của Đức Chúa Trời quan trọng hơn cách tính của chúng ta nhiều. Theo cách nhìn của Đức Chúa Trời, Đấng Christ đã chịu đóng đinh từ khi tạo lập thế giới. Trong cõi đời đời, Đức Chúa Trời đã thấy trước sự sa ngã của con người. Vì vậy, cũng trong cõi đời đời, Ngài đã chuẩn bị thực hiện sự cứu chuộc.

Sự khác biệt giữa cách tính thời gian của Đức Chúa Trời với cách tính của chúng ta cũng giúp chúng ta hiểu vì sao Đấng Christ được gọi là Người Thứ Hai (1 Cô. 15:47). Theo quan điểm của chúng ta, người thứ hai là Ca-in, tức con trai của A-đam Thứ Nhất. Nhưng theo quan điểm của Đức Chúa Trời, người thứ hai là Đấng Christ. Chúng ta có thể áp dụng vấn đề về những cách tính thời gian khác nhau cho Đấng Christ là Đấng sinh đầu nhất trong mọi vật thọ tạo. Theo ý thức của chúng ta về thời gian thì Đấng Christ ra đời tại Bết-lê-hem khoảng 2000 năm trước. Nhưng theo cách nhìn của Đức Chúa Trời thì Chúa Jesus đã được sinh ra trước khi sáng thế. Nếu Ngài đã bị giết từ buổi sáng thế, tất nhiên Ngài phải được sinh ra trước đó.

Vì vậy, theo cách nhìn của Đức Chúa Trời trong cõi đời đời, Đấng Christ đã được sinh ra trong cõi quá khứ đời đời. Đó là lý do vì sao theo cách nhìn của Đức Chúa Trời, Đấng Christ luôn luôn là đầu nhất trong mọi vật thọ tạo. Đức Chúa Trời đã thấy trước ngày mà Đấng Christ sẽ sinh ra trong máng cỏ tại Bết-lê-hem. Vì Đấng Christ là đầu nhất giữa vòng tất cả tạo vật, nên chúng ta có thể nói rằng với tư cách là Đấng Bao Hàm Tất Cả, Ngài vừa là Đấng tạo hóa vừa là một phần của cõi thọ tạo. https://loichucvu.org/free-reader/nghien_cuu_su_song_sach_co-lo-se?chapter=OEBPS%2FNCSSColose_Bai_08.xhtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét