5/06/2014

BA-RA-ĐI LÀ GÌ?

Ba-ra-đi trong Lu-ca 23:43 là nơi dễ chịu và yên tĩnh nơi Abraham và tất cả các thánh đồ đã chết ở (Luca 16:23-26 ). Nhưng ba-ra-đi của Đức Chúa Trời trong Khải Thị 2:7 là Giê-ru-sa-lem Mới (3:12; 21:02 ,10; 22:1-2 , 14,19 ), trong đó hội thánh là một sự nếm trước (tiền vị) ngày hôm nay. Chúng ta đang vui hưởng sự đóng đinh và phục sinh Đấng Christ như là cây sự sống, nguồn cung thực phẩm trong linh chúng ta, như một sự nếm trước ngày nay trong hội thánh. Sự vui hưởng này sẽ đem chúng ta vào sự vui hưởng hương vị đầy đủ của Đấng Christ chịu đóng đinh và phục sinh như cây sự sống nuôi dưỡng chúng ta trong Giê-ru-sa-lem Mới trong thiên hy niên và trong cõi đời đời.
Đúng vậy, ăn trái cây sự sống ... trong ba-ra-đi của Đức Chúa Trời trong câu này đề cập đến việc vui hưởng Đấng Christ cách cụ thể như sự cung ứng sự sống cho chúng ta trong Giê-ru-sa-lem Mới trong Vương quốc ngàn năm sắp tới, bởi vì đây là một phần thưởng cho người đắc thắng của Ngài. Việc vui hưởng Đấng Christ như cây sự sống trong Giê-ru-sa-lem Mới trong trời mới đất mới sẽ là phần hưởng chung của tất cả mọi người được cứu chuộc của Đức Chúa Trời, trong khi sự vui hưởng đặc biệt Đấng Christ là cây sự sống trong Giê-ru-sa-lem Mới trong thiên hy niên sắp tới là phần thưởng chỉ dành cho người đắc thắng để khích lệ các thánh đồ. Nếu chúng ta vượt qua tất cả những phiền nhiễu trong sự suy thoái của Cơ-đốc giáo và trong hội thánh để vui hưởng Đấng Christ là cây sự sống trong hội thánh ngày nay, chúng ta sẽ được phần thưởng. Nếu không, chúng ta sẽ bỏ lỡ sự vui hưởng đặc biệt này trong vương quốc ngàn năm sắp đến, mặc dù chúng ta vẫn sẽ được vui hưởng Đấng Christ là cây sự sống trong Giê-ru-sa-lem Mới trong trời mới đất mới cho đến đời đời.
Lời hứa của Chúa liên quan đến việc khen thưởng và lời cảnh báo của Chúa liên quan đến sự mất mát. Nếu chúng ta vui hưởng Ngài như là cây sự sống mỗi ngày, chúng ta sẽ nhận được phần thưởng là vui hưởng Ngài trong Giê-ru-sa-lem Mới trong vương quốc ngàn năm, nếu chễnh mảng vui hưởng Chúa như cây sự sống ngày hôm nay, chúng ta sẽ bị kỷ luật trong thờ đại ngàn năm và chỉ được vui hưởng Chúa như là cây sự sống trong Giê-ru-sa-lem Mới trong trời mới đất mới.
H.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét