2/25/2014

PHẤN HƯNG MỖI SÁNG

c đầy tớ của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh đều có thói quen đến với Ngài vào lúc sáng sớm. Mỗi người đều có thói quen dậy sớm và tương giao với Đức Chúa Trời lúc sáng sớm. Họ dậy sớm để làm nhiều điều liên quan đến công việc của Đức Chúa Trời. Họ cũng dậy lúc sáng sớm để dâng mình. Mặc dầu Kinh Thánh không có mạng lịnh nào bảo chúng ta phải dậy sớm, nhưng có đầy đủ các gương mẫu trong Kinh Thánh cho chúng ta thấy tất cả những đầy tớ trung tín của Đức Chúa Trời đều dậy sớm. Ngay cả chính Chúa Giê-su cũng dậy sớm. Ngài dậy rất sớm, trong khi trời còn tối và đi đến một nơi vắng vẻ để cầu nguyện (Mác 1:35). Khi muốn chỉ định mười hai sứ đồ, Ngài gọi họ đến với Ngài lúc sáng sớm (Lu. 6:13). Nếu Chúa dậy sớm để làm những điều này, chúng ta cần phải dậy sớm nhiều hơn biết bao!

      Nhã-ca 7:12 cho chúng ta thấy sáng sớm là thì giờ tốt nhất để tương giao với Chúa. Tương giao nghĩa là mở linh và tâm trí chúng ta ra cho Đức Chúa Trời và để Ngài soi sáng chúng ta, phán với chúng ta, gây ấn tượng trong chúng ta và chạm đến chúng ta (Thi. 119:105, 147). Trong thời giờ này, lòng chúng ta được kéo đến gần Đức Chúa Trời và chúng ta để Ngài đến gần lòng mình. Chúng ta nên dậy lúc sáng sớm để chờ đợi trước mặt Chúa, suy gẫm, nhận lãnh sự hướng dẫn và ấn tượng từ Đức Chúa Trời, học tập chạm đến Ngài, và cho Ngài cơ hội phán với chúng ta.

ĐỌC CẦU NGUYỆN LỜI ĐỂ ĂN UỐNG CHÚA
      Sáng sớm là thì giờ để chúng ta thâu lượm ma-na (tức là Đấng Christ). Ăn ma-na có nghĩa là gì? Có nghĩa là vui hưởng Đấng Christ, vui hưởng Lời Đức Chúa Trời và vui hưởng lẽ thật của Ngài mỗi ngày lúc sáng sớm. Sau khi ăn ma-na, chúng ta có sức mạnh để bước đi trong đồng vắng. Sáng sớm là thời gian thâu lượm ma-na. Nếu dành thì giờ lúc sáng sớm để làm những điều khác, thì một người sẽ không được nuôi dưỡng về mặt thuộc linh hay được thỏa mãn.

VUI HƯỞNG "LỜI THÁNH PHẤN HƯNG"
      Ngợi khen Chúa, trong những ngày ở Hà Nội, chúng tôi cùng gia đình anh chi H.H cùng dậy sớm, vui hưởng Chúa, tương giao thân mật với Ngài. Thật là những giờ phút ngọt ngào, thỏa mãn khi được cùng nhau đến với Chúa, vui hưởng Ngài.

NÓI TIÊN TRI CHO CHÚA
Đây là một gia đình gương mẫu trong việc Phấn Hưng Mỗi Sáng, cả hai vợ chồng anh chị và vợ chồng hai cháu đều rất trung tín trong việc tìm kiếm Ngài. Và quả thật Đức Chúa Trời luôn ban thưởng cho những ai siêng năng tìm kiếm Ngài (Hê 11:6). Phước hạnh của Chúa tuôn đổ trên gia đình anh chị thật dư dật.

CẦU NGUYỆN TƯƠNG GIAO VỚI CHÚA
Isaac Hung (HN 2/2014)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét