2/04/2014

7 LỜI CUỐI CÙNG CỦA CHÚA JESUS TRÊN THẬP TỰ GIÁ

Những lời nói sau cùng của một người trước khi lìa đời là rất quan trọng, đáng quan tâm vì là những lời tâm huyết, những sự gửi gắm quý báu mà người ở lại phải quan tâm, thực hiện. 
Trên thập tự giá, dù phải chịu đau khổ, nhục nhã cùng cực, Chúa Jesus vần không quan tâm đến chính mình, Ngài chỉ quan tâm đến người khác, đến việc tha thứ cho kẻ giết Ngài, đến tên trộm cướp, đến mẹ già... Sau đây là bảng liệt kê 7 lời nói cuối cùng của Ngài cho thấy Ngài là người như thế nào. Chúa phán "Vì Ta đã làm gương mẫu cho các ngươi, để các ngươi cũng làm như ta đã làm cho các ngươi." (Gi 13:15). Hãy học tập quan tâm đến người khác như Chúa Jesus, đừng quan tâm đến chính mình.


1
Lu-ca 23:34
Jêsus bèn cầu rằng: “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì.”
Điều Ngài quan tâm đầu tiên là xin Cha tha tội cho những người sỉ nhục, đóng đinh Ngài.
2
Lu-ca 23:43
Ngài đáp cùng người rằng: “Quả thật, ta nói cùng ngươi, hôm nay ngươi sẽ cùng ta ở trong Lạc viên.”
Ngài cứu tên trộm cướp bị đóng đinh chung với Ngài
3
Giăng 19:1
Jêsus thấy mẹ Ngài, và môn đồ mà Ngài thương yêu đứng bên cạnh, thì nói cùng mẹ rằng: “Đàn bà kia ơi, kìa là con của bà.” Đoạn, Ngài phán cùng môn đồ ấy rằng: “Kìa là mẹ ngươi!” Từ giờ đó môn đồ ấy rước bà về nhà mình.
Chúa Jesus là người hiếu thảo, quan tâm đến mẹ già, trên thập tự giá, thay vì rên rỉ, khóc than, Ngài quan tâm đến cuộc sống của mẹ mình và đã gửi gắm bà cho vị sứ đồ yêu dấu chăm sóc bà.
4
Math 27:46, Mác 15:34
Ước chừng giờ thứ chín Jêsus kêu lớn tiếng rằng: "Ê-li! Ê-li! lam-ma sa-bác-tha-ni?" nghĩa là: "Đức Chúa Trời tôi ôi! Đức Chúa Trời tôi ôi! sao Ngài lìa bỏ tôi?"
Khi Đức Chúa Trời Tam-Nhất, về mặt gia tể, đã quay mặt đi khi Ngài phải gánh mọi tội lỗi của cả nhân loại, thì Ngài mới kêu lên như vậy.
5
Giăng 19:28
“Ta khát”
Ngài cũng mặc lấy huyết và thịt như chúng ta nên Ngài cũng biết đau, biết mệt, biết đói, biết khát… và Ngài chỉ có rất ít mối quan tâm đến nhu cầu của mình.
6
Giăng 19:34
“Xong rồi”
Đây là lời tuyên bố cuối cùng của Ngài. Ngài đã hoàn tất công tác cứu chuộc của Ngài trên thập tự giá.
7
Lu-ca 23:46
Jêsus bèn kêu lớn tiếng, rồi nói rằng: “Cha ôi, Con giao thác linh hồn Con lại trong tay Cha.” Ngài vừa nói xong, thì tắt hơi.
Có thể nói Ngài ra đi cách thanh thản vì đã làm trọn chương trình cứu rỗi theo ý chỉ Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét