2/05/2014

HÃY NHÌN XEM TA VÀ ĐƯỢC CỨU

Hỡi các ngươi hết thảy ở các nơi đầu cùng đất, hãy nhìn xem ta và được cứu! Vì ta là Đức Chúa Trời, chẳng có Chúa nào khác.” (Ê-sai 45:22)
Nhìn xem Jêsus là Nguyên soái và Thành toàn của đức tin chúng ta.” (Hê-bơ-rơ 12:2)
“Chúng ta thảy đều để mặt trần mà ngắm xem và chiếu lại sự vinh quang của Chúa như một cái gương” (2 Cô-rin-tô 3:18)


Cơ-đốc nhân thường ngã lòng, vấp phạm và lui đi vì đã không “Nhìn xem Jêsus”. Nan đề không sớm thì muộn sẽ đến với chúng ta nếu chúng ta không Nhìn xem Chúa và chú tâm vào chính Ngài. Nếu anh em ngưỡng mộ một người thuộc linh nào đó, một anh em trách nhiệm, một trưởng lão…, khi nhìn thấy lỗi lầm hay sự thiếu hụt của họ, thần tượng xụp đổ và anh em thất vọng. Hãy nhớ rằng họ cũng chỉ là “xác thịt”, họ cũng như bạn thôi. Tất cả chúng ta đều yếu đuối, bất toàn, hãy yêu thương nhau, cảm thông nhau và Nhìn xem Jêsus”, Đấng chẳng biết tội (2 Cô 5:21), là Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm luôn cảm thương sự yếu đuối chúng ta, vì đã chịu mọi sự cám dỗ trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội (Hê 4:15).

Hãy học tập cảm thông nhau, yêu thương nhau và tha thứ nhau, “Nếu người nầy có sự phàn nàn gì với kẻ kia, thì hãy khoan dung nhau và tha thứ nhau; như Chúa đã tha thứ anh em thể nào, thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy.” (Cô 3:13).

Hãy học tập chấp nhận lẫn nhau, tiếp nhận những chi thể mà Chúa đã tháp họ vào trong Thân thể Ngài bất kể họ là ai, bất kể họ là gì và như thế nào. Chúa đã tin cậy họ và tiếp nhận họ vào trong Thân thể Ngàichúng ta lại không tiếp nhận họ sao? “Anh em hãy tiếp nhận lẫn nhau, cũng như Đấng Christ đã tiếp nhận anh em để Đức Chúa Trời được vinh hiển.” (La-mã 15:7).

Chúa không muốn chúng tanhững Cơ-đốc nhân riêng lẻ, độc lập, cá nhân chủ nghĩa. Ngài muốn chúng ta được xây dựng với nhau nên Thân thể Ngài, nên nơi cư ngụ của Ngài “Trong Ngài anh em cũng cùng được xây dựng để làm chỗ ở của Đức Chúa Trời trong Thánh Linh.” (Ê-ph 2:22); “Anh em cũng như đá sống được xây nên nhà thuộc linh, làm chức tế lễ thánh, để dâng linh tế nhờ Jêsus Christ được Đức Chúa Trời vui nhận.” (1Phi 2:5). Vậy, “Hãy dùng dây hòa bình, hiệp nhất để giữ sự hiệp một của Linh” (Ê-ph 4:3) hầu Thân thể Ngài được xây dựng.

Isaac Hưng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét