2/14/2014

MỘT SỐ HOẠT ĐÔNG CỦA CÁC HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI TẠI SRI LANCA

Từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2013, các hội thánh tại Sri Lanka vẫn cứ bền đỗ trong sự dạy dỗ và sự tương giao của các sứ đồ. Dưới đây là một số điểm nổi bật:
  1. Kể từ kỳ truyền giảng một tháng tại Gampaha vào tháng 7, cứ mỗi thứ sáu một số anh em đã trung tín đến nơi của một chị em ở Negombo để nuôi dưỡng và hoàn hảo các Cơ đốc nhân tìm kiếm tại khu vực đó. Các anh em đang lập kế hoạch cho kỳ truyền giảng 2 tuần ở Gampaha vào tháng 3 năm 2014 và thiết lập chân đèn vàng tại đó.
  2. Kỳ huấn luyện hoàn hảo toàn quốc 2 ngày cho những người phụng sự được tổ chức tại phòng nhóm mới tại Colombo từ ngày 1 – 2 tháng 11. Ngoài các sứ điệp, còn có sự tương giao đặc biệt về rao giảng phúc âm và thực hành các nhóm nhỏ để đem các thánh đồ vào trong gánh nặng của việc sinh sản, nuôi dưỡng, dạy dỗ và xây dựng. Sau kỳ huấn luyện, có vài thánh đồ địa phương cùng đi với 2 anh em từ Cao Hùng, Đài Loan đến thăm các thánh đồ tại Kurunegala, Kandy và Jaffna. Chúng tôi cũng ở một đêm tại thành phố cảng Trincomalee để tìm hiểu thêm về thành phố cho việc truyền giảng phúc âm sau này.
    Một buổi huấn luyện ở Sri Lanca
Khi ở Jaffna, chúng tôi có cảm giác rằng kẻ thù đang cố sức ngăn cản bằng cách dấy lên nhiều hoàn cảnh. Nhưng Chúa với quyền năng thăng thiên của Ngài đã cột trói quyền bính của sự tối tăm và thắng hơn quyền năng Ha-đét, và chúng tôi đã có sự tương giao ngọt ngào, bình an với các thánh đồ và các bạn phúc âm. Chúng tôi cũng đến thăm trường đại học Jaffna. Người quản trường cho chúng tôi vào mà không phải xuống xe, nên trong xe chúng tôi đồng lòng hiệp ý cầu nguyện rằng Chúa sẽ bắt lấy những  người trẻ thay đổi thời đại tại trường này và chuẩn bị nơi ở thích hợp cho hai cặp vợ chồng trẻ sẽ chuyển đến truyền giảng tại Jaffna vào cuối tháng 12.

  1. Có một sự chuyển động phúc âm mạnh mẽ tại Kurunegala từ ngày 5 đến 23 tháng 11. Mười bốn người mới được báp têm và các thánh đồ lập lại buổi nhóm bàn Chúa tại Kurunegala vào ngày 17/11.
  2. Trong nửa sau của tháng 11, 17 thánh đồ từ Đông Malaysia đến thăm và giúp đỡ các thánh đồ tại đây lưu ý đến và dần đần xây dựng công tác thiếu nhi, hoàn hảo người trẻ và nếp sống gia đình thần nhân.
  3. Từ ngày 6 đến 16 tháng 12, 21 thánh đồ làm việc trong ngành y từ Cao Hùng và Pingtung, Đài Loan cùng với các trưởng lão và đồng công đã đến thăm. Mục đích chính của chuyến đi là tiếp xúc người địa phương và rao giảng phúc âm để đem họ đến sự cứu rỗi bằng cách khám bệnh và điều trị miễn phí. Kết quả là chúng tôi đã thiết lập được quan hệ với 60 bạn phúc âm.

    Khám chữa bệnh miễn phí tại phòng nhóm HT Colombo

    Các anh chị em này cũng tham dự kỳ Hội đồng hoà lẫn toàn quốc tại Polonnaruwa từ ngày 13 đến 15 tháng 12. Các anh em hướng dẫn các thánh đồ cách dùng bản Kinh thánh khôi phục và khích lệ mỗi người mua một quyển Tân ước bản khôi phục bằng tiếng Anh và quyển “Gia tể của Đức Chúa Trời” là quyển sách duy nhất đã được dịch sang tiếng Sinhalese. Hội thánh tại Cao Hùng còn hứa trợ cấp mua sách chức vụ hầu cho mọi thánh đồ đều có sách và có thể bước vào trong lẽ thật.
  4. Một anh em khác từ Đài Loan cũng đến Colombo trong tháng 12 để dạy cho các thánh đồ tiếng Hi lạp và tiếng Hê-bơ-rơ, có 14 thánh đồ đăng ký học, trong đó có 4 người trẻ. Điều này đặt một nền tảng tốt cho công tác dịch thuật sau này. Trong năm nay, một “Trung tâm dịch thuật văn phẩm” sẽ được thành lập. Nguyện Chúa dấy lên nhiều thánh đồ từ các hội thánh để phối hợp với Chúa bằng cách dự phần vào công tác dịch thuật để cho qua việc dịch Kinh thánh và các sách chức vụ sang ngôn ngữ địa phương mà các hội thánh được chăn dắt, những người tìm kiếm được soi sáng và việc rao giảng phúc âm được hiệu quả hơn.

    Lập lại buổi hóm bàn Chúa tại Kurunegala
  5. Xin vui lòng tiếp tục cầu nguyện cho việc hoàn tất bản dịch và bản thảo của 7 sách Rehma và sự tiến triển của công tác văn phẩm tại Sri Lanka.
(Nguồn: lmasia.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét