4/05/2012

Chuyển động của Chúa đến Phước Lợi, Long An, Vietnam - The Lord’s move to Phuoc Loi


Phước Lợi là một xã phát triển, diện tích 7,5 km2, dân số khoảng 12.000, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cách thành phố Hồ Chí Minh 33km.

Nhiều năm trước đây, một số thánh đồ đã tương giao tiếp xúc với Lời Chức Vụ với một số anh em trong Sự Khôi Phục của Chúa, và cũng đã nhóm họp với hội thánh ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, với nhiều lý do, các thánh đồ này đã không đứng lên cho nếp sống hội thánh. Vài tháng gần đây, Chúa đã viếng thăm và phục hồi họ. Linh của họ đã được khuấy động để yêu Chúa càng hơn. 

Từ tháng 2 năm 2012 những người phục vụ từ thành phố Hồ Chí Minh đã dành nhiều thời gian đến thăm viếng, tiếp xúc, tương giao với họ. Thông qua việc thăm viếng các thánh, trình bày lẽ thật và chia sẻ các văn phẩm Lời Chức Vụ, Chúa cũng đã đem trở lại một số thánh đồ từ các hệ phái và một số tín đồ mới đã được báp-tem.
  Từ tháng 3 năm 2012, các buổi nhóm đã được mở ra. Mỗi tuần, có 2 buổi nhóm tại nhà của anh Xinh. Buổi nhóm học lẽ thật vào tối thứ Năm từ 7-8:30 pm. Trong buổi nhóm này, trong 4 tuần qua, các thánh đồ đã được học về buổi nhóm Bàn Chúa, để Nhớ Chúa và Thờ Phượng Cha, là sự chuẩn bị cho việc mở buổi nhóm Bàn Chúa và Nói Tiên Tri trong Ngày Của Chúa. Khoảng 8-12 thánh đồ tham dự buổi nhóm thứ Năm. Và buổi nhóm sáng Ngày Của Chúa 8:30 am với khoảng 10-12 thánh đồ. Họ thờ phượng Chúa, đọc Lời, hát thánh ca và nói tiên tri theo những bài học cho các tín đồ mới nhưng Bẻ Bánh, Uống Chén.
  
Các gia đình ở đó gồm, gia đình anh Xinh, anh Thọ, anh Mai-chị Linh. Có một số người trẻ như Phúc, Lâm, Triệu, Mai, Tuyên, Trang, Sơn, Mến ... và một số thánh đồ cao tuổi như: cô Năm Thạch, bác Sáu, chị Thảo, chị Diễm, chị Mười. Ngoài ra còn có một số thanh thiếu niên và thiếu nhi theo cha mẹ đến các buổi nhóm. Tuần trước, thêm 2 người tin được báp-tem. Trong tuần, bên cạnh 2 buổi nhóm chính, các anh em từ TP Hồ Chí Minh cũng gặp gỡ các anh em đó để tương giao và cầu nguyện. Anh Xinh và anh Thọ là những người yêu mến Chúa, họ có lòng phục vụ các thánh đồ và chăm sóc hội thánh. Bên cạnh đó, cũng có sự tương giao thân mật với gia đình của hai anh em để toàn bộ gia đình họ, bởi tình yêu thương của Chúa và ân điển của Ngài, được đồng lòng yêu mến chứng cớ Chúa và chính họ phục vụ trong sự phối hợp của Linh và thực tại.

Sau khi học những bài học về buổi nhóm Bàn Chúa, và qua sự tương giao, các thánh đồ tại xã Phước Lợi khao khát buổi nhóm Bàn Chúa sớm được mở ra. Các thánh đồ tương giao, có ý định, nếu không có gì ngăn trở, sau HĐ-HL tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 01 tháng 4, họ mong muốn của những người phục vụ và các thánh đồ từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phước Lợi hòa lẫn và phối hợp cho buổi nhóm Bàn Chúa đầu tiên. Nếu không có gì ngăn trở, cuộc họp bàn đầu tiên của Chúa sẽ là ngày 08 tháng 4 năm 2012.


Mọi sự như chỉ mới bắt đầu, với nhiều thiếu hụt, cần sự thương xót, ân điển và sự sống từ Chúa. Có nhiều vấn đề từ nếp sống cũ của các thánh đồ cũ và mới cần, hỗ trợ, chăm sóc và tương giao từ các thánh đồ trong Thân Thể.
Nguyện Đức Chúa Trời luôn được vinh hiển trong Christ và trong hội thánh của Ngài.
Br Bùi Ngọc Bích

The Lord’s move to Phuoc Loi (English)
Phuoc Loi is a developed ward, area 7.5 km2, population about 12,000, belong to Ben Luc district, Long An province, 33km away from Hochiminh city. 
Many years ago, there were some saints contacted with the word of the ministry and had fellowshiped with some brothers in the Lord’s recovery, and also had meetings with the church in Hochiminh city. However, for a long time, with many reasons, these saints have not risen up for a church life. Some months recently, the Lord has visited and recovered them. Their spirits were stirred up to love the Lord more.
From February 2012 the serving ones from Hochiminh city spent much time came to visit, contact, fellowship with the saints there. Through the visitation of the saints, presenting the truth and giving of the ministry books, the Lord also brought back some saints from the denominations and also new believers got baptized. 
From March 2012 the meetings were opened. Every week, there are 2 meetings at brother Xinh’s house. The meeting for learning the truth on Thursday night from 7-8:30pm. In this meeting, in the last 4 weeks, the saints learnt about the Lord’s table meeting- remembering of the Lord and worshipping of the Father in prepairing for the opening the Lord’s table meeting and the prophesying meeting on Lord’s day. About 8-12 saints attended the Thursday meeting. And another meeting on Lord’s day morning 8:30am with about 10-12 saints. They worshiped the Lord, read the word, sang hymns and prophesied according to the Lessons for New Believers but have not broken the bred and drunk the cup.
There are families there, the family of brother Xinh, brother Tho, brother Mai- sister Linh. There are some young people such as Phuc, Lam, Trieu, Mai, Tuyen, Trang, Son, Men…  and some elderly saints such as aunty Nam Thach, uncle Sau, sister Thao, sister Diem, sister Muoi. There are also some teenagers and childen follow their parents to the meetings. Last week, another 2 people believed and got baptized. In the weekdays, beside the 2 main meetings, the brothers from Hochiminh also meet the brothers for more prayer and fellowship. Brothers Xinh and brother Tho are ones who love the Lord, they have a heart to serve the saints and care for the church. Beside that, there were also intimate fellowships with the brothers’ families in order that their whole families, by the love the Lord and His grace, be in one accord to love the Lord’s testimony and give themselves to serve in the coordination of the Spirit and according to the truth.
After learning the lessons about the Lord’s table meeting, and with the thorough fellowship, the saints in Phuoc Loi have a desire that the Lord’s table meeting will be soon opened. The saints have fellowship, have intention, if with no hindrence, after the blending in Hochiminh city on April 1st, they desire that the serving ones and the saints from Hochiminh city would come to Phuoc Loi for blending and coordinate to have the first Lord’s table meeting. If with no hindrence, the first Lord’s table meeting will be on April 8, 2012.
Everything has just begun, with many shortage, need more mercy, need more grace and life from the Lord. There are many problems from the old living of the old and new saints need the intercede, support, care for and fellowship from the saints in the Body.
May glory always be to God in Christ and in His church!
Brother Bui Ngoc Bich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét