11/08/2024

THỰC HÀNH NẾP SỐNG HỘI THÁNH BẰNG SỰ CẦU NGUYỆN (1)


Nếu chúng ta muốn học cách cầu nguyện với những người khác theo cách này, trước tiên chúng ta phải từ chối bản ngã và những ý tưởng của mình. Chúng ta tôn kính Chúa, chúng ta kính trọng Ngài và nài xin rằng, “Chúa ôi, chúng con đến với Ngài để tìm kiếm ý muốn của Ngài. Chúng con đến trong sự hiện diện của Ngài để Ngài có trọn cơ hội phán dạy điều gì đó.” Chúng ta cần cầu nguyện theo cách này. Tôi không thích bất kỳ cách nào khác để thực hành nếp sống hội thánh. Ngày nay, có người nói: “Chúng ta đang thực hành nếp sống hội thánh Tân Ước,” và thậm chí có người tìm cách thực hành nếp sống hội thánh theo cách bên ngoài theo quyển "Nếp Sống Hội Thánh Bình Thường của Cơ Đốc Nhân".  Điều này là sai. Cách duy nhất đúng đắn để thực hành nếp sống hội thánh là đến với Chúa để cầu nguyện.

Chúng ta không theo cách thức bên ngoài và cũng không sao chép một phương pháp nhất định. Đó là sự chết. Chúng ta phải đến với Chúa và cầu nguyện để mở một con đường mới cho Ngài bước vào. Chúng ta phải cầu nguyện cho tình trạng hiện tại để biết điều Chúa sẽ phán dạy và điều Ngài sẽ làm. Chúng ta phải cầu nguyện mỗi ngày cho đến khi tất cả chúng ta đều thấy điều giống nhau và có cùng một sự xức dầu bên trong và cùng một sự bảo đảm. Nếu chúng ta không có sự xức dầu và bảo đảm, chúng ta cần cầu nguyện tiếp, thậm chí với kiêng ăn và không ngủ. Đây là cách duy nhất để thực hành nếp sống hội thánh.

Thậm chí, nói rằng chúng ta sẽ thực hành nếp sống hội thánh theo sách Công vụ các Sứ đồ cũng là sai. Chúng ta không nên nói, “Ở đây, trong sách Công vụ các Sứ đồ, có điều gì đó mà các sứ đồ đã thực hành trong những ngày đầu. Chúng ta hãy làm điều tương tự hôm nay.” Đây chỉ là sao chép các sứ đồ theo cách văn tự chết.  Không có sự sống, không có sự xức dầu, và không có tác động. Thay vào đó, chúng ta phải cầu nguyện. Chúng ta phải mang tình trạng hiện tại, nhu cầu của chúng ta và mọi sự đến trong sự cầu nguyện trước Chúa và cầu nguyện liên tục cho đến khi tất cả những người dẫn dắt đều có cùng một sự xức dầu và sự bảo đảm rằng họ thấy điều gì đó từ Chúa cho chúng ta hôm nay. Khi đó sẽ có sự tươi mới, sự mới mẻ, sự xức dầu và ảnh hưởng. Chúa sẽ tôn trọng điều này.

Nói về điều này thì dễ, nhưng thực hành loại cầu nguyện này rất khó. Nếu chúng ta cố gắng cầu nguyện theo cách này, chúng ta sẽ thấy rõ chúng ta ở đâu. Nếu chúng ta đến với nhau chỉ để thảo luận điều gì đó, mọi người sẽ rất năng động, nhưng nếu chúng ta cố gắng quỳ xuống để cầu nguyện, chỉ sau vài phút, một số người có thể bắt đầu ngủ. Họ hoàn toàn không quan tâm với loại cầu nguyện này. Thay vào đó, họ muốn biết mình nên làm gì. Một trong những thành phố lớn nhất ở Trung Quốc, với dân số hơn một triệu người, là một cánh đồng lớn cho công tác của Chúa với nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, hội thánh ở đó không có sự chấn chỉnh nào trong nhiều năm, và tin tức về những khó khăn của họ và những vấn đề của họ luôn đến với chúng tôi. Một ngày nọ, chúng tôi được Chúa dẫn dắt đến đó để cầu nguyện cùng họ trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng họ không có nhiều vấn đề; họ chỉ có một vấn đề duy nhất, đó là sự tranh cãi. Bất cứ khi nào họ nhóm lại, họ chỉ  tranh cãi với nhau. Họ thậm chí còn cãi nhau trước mặt chúng tôi về việc tiếp đãi mà họ sẽ dành cho chúng tôi.

Sau khi tôi nhận ra vấn đề này, tôi đề nghị các anh em dẫn dắt và những người phụng sự cùng nhau cầu nguyện. Họ đều đồng ý, nhưng theo ấn tượng của tôi, họ đều đến với ý định sẵn sàng tranh luận. Tôi đã cố hết sức để ngăn chặn sự tranh cãi đó. Tôi nói: “Anh chị em ơi, hãy quỳ xuống và cầu nguyện.” Tuy nhiên, khi chúng tôi quỳ xuống, không ai bắt đầu cầu nguyện. Tôi buộc phải bắt đầu cầu nguyện, nhưng sau khi tôi cầu nguyện, không ai tiếp tục. Rồi tôi cầu nguyện lần thứ hai, nhưng vẫn không ai tiếp tục. Khi chúng tôi đứng lên, mọi người đều mỉm cười vui vẻ và chuẩn bị nghe những gì tôi sẽ nói. Tình trạng này đã giết chết hội thánh. Tôi đã ở lại với họ nhiều tuần cho đến khi họ có thể nhận ra phần nào vấn đề của mình.

Tôi muốn đề nghị với anh chị em rằng cách tốt nhất, đúng đắn nhất và duy nhất để thực hành nếp sống hội thánh là cầu nguyện theo một cách mới. Đó không phải là cầu nguyện theo cách cũ để thuyết phục người khác hoặc xin Chúa giúp chúng ta thuyết phục người khác. Chúng ta phải từ bỏ mọi ý tưởng hay suy nghĩ khi cầu nguyện theo cách này. Hãy quên cách đó và đến với Chúa theo một cách mới để cầu nguyện, để cho Chúa bước vào và phán dạy điều gì đó. Nếu chúng ta không học cách cầu nguyện chung với nhau theo một cách mới, hội thánh sẽ không bao giờ có thể thắng thế. 

(Basic Principles for the Practice of the Church Life, CWWL 1963, quyển 3)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét