1/15/2024

ĐƯỢC TRANG TRÍ BẰNG HOA HUỆ


1 Vua. 7:19 Những đầu trụ ở trên các chót trụ trong hiên cửa, đều có hoa huệ ở chót…

2 Vua. 25:17 …đầu trụ cao 3 cúp-bít

Trong Kinh Thánh, số 3 và số 8 tượng trưng cho sự phục sinh. Số 3 ở  đây tượng trưng cho tiến trình phục sinh, còn số 8, ngày thứ nhất của một tuần mới, chỉ về sự tươi mới của sự phục sinh.

Hoa huệ tượng trưng cho đời sống đức tin nơi Đức Chúa Trời. Trước hết, chúng ta cần kết án chính mình, nhận thức rằng chúng ta là sa ngã, bất năng, không đủ phẩm chất và không là gì cả. Sau đó, chúng ta phải sống bởi đức tin nơi Đức Chúa Trời, không bởi những gì chúng ta là hay những gì chúng ta có thể làm.

Những hoa huệ xuất hiện trên đỉnh của các bầu vào ngày thứ ba. Dù chúng ta dễ thương, lịch sự hay khiêm nhường, điều ấy không thành vấn đề, vì không một điều nào là hoa huệ. Trái lại, đó là sự sống thiên nhiên. Càng kinh nghiệm bị xóa bỏ, hoa huệ sẽ càng mọc vào ngày thứ ba. 

Mỗi anh em đều ao ước có một người vợ dễ thương, và mỗi chị em đều muốn có một người chồng lịch sự. Tuy nhiên dù dễ thương hay lịch sự đến đâu, chúng ta cũng không phải là hoa huệ. Hoa huệ chỉ mọc vào ngày thứ ba giữa kiểu lưới mắt cáo và kiểu dây xích. 

Nhiều lần anh em phải chịu sự “xóa bỏ” bởi người vợ yêu dấu của mình. Dù mong muốn thoát khỏi điều này nhưng chúng ta vẫn bị những dây xích đó giữ lại, không thể trốn thoát. Khi ở trong hoàn cảnh có nhiều điều đan chéo và phức tạp, chúng ta sẽ có ngày thứ ba và hoa huệ sẽ mọc lên. Khi đó, chúng ta cũng có những trái lựu, sự biểu lộ sự phong phú của sự sống của Đấng Christ qua chúng ta. 

(Trích từ các tác phẩm của Watchman Nee & Witness Lee)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét