1/15/2024

KHÔNG PHẢI TÔI NHƯNG LÀ CHRIST


Mác 9: 28-29 Khi Ngài vào trong nhà, các môn đồ hỏi riêng Ngài: "Sao chúng tôi không thể đuổi nó ra được?”  29  Ngài nói với họ: "Loại linh này không cách nào ra được trừ phi cầu nguyện."

Là con người, tất cả chúng ta đều có nan đề với tính khí của mình. Vì vậy, chúng ta có thể dùng vấn đề tính khí đặc biệt là trong đời sống hôn nhân, để làm minh họa về sự kiện một số “quỉ” nào đó có thể bị đuổi chỉ nhờ cầu nguyện. 

Trong đời sống hôn nhân, vợ chồng rất dễ có nan đề về tính khí. Chắc chắn người chồng nào cũng có nan đề về tính khí, người vợ nào cũng gặp rắc rối về tính khí. Tính khí là một nan đề nghiêm trọng trong đời sống hôn nhân và là nguyên nhân dẫn đến ly thân hay ly dị. Vì vậy, chúng ta cần Đấng Christ trong đời sống hôn nhân của mình. Tôi muốn nói rằng không có phương diện nào trong đời sống con người lại cần Ngài hơn là trong đời sống hôn nhân.

Anh em có biết làm sao có thể để có được đời sống hôn nhân tốt nhất không? Phương cách là thực hành: "Không phải tôi, nhưng là Christ”. Nhưng làm thế nào chúng ta thực hành được điều này. Cách thực hành là cầu nguyện. Chẳng hạn anh em không nên cố gắng chế phục tính khí của mình. Nếu tự cố gắng chế phục tính khí, cuối cùng anh em sẽ có nan đề nghiêm trọng hơn với tính khí.

Thay vì cố gắng chế phục tính khí, anh em nên cầu nguyện. Nếu hỏi Chúa tại sao anh em không thể đuổi được quỉ nóng tính thì Ngài có thể nói: "Thứ này không thể đuổi được ngoại trừ cầu nguyện. Con cần phải cầu nguyện". 

(Trích từ các tác phẩm của Watchman Nee & Witness Lee)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét