1/12/2014

ĐÁM CƯỚI KIỆT-LY, CAM RANH 11/1/2014

4 NGUYÊN TẮC HÔN NHÂN HẠNH PHÚC
Sáng. 2:8-10 8 Đoạn, Giê-hô-va Đức Chúa Trời lập một cảnh vườn tại Ê-đen, ở về hướng Đông, và đặt người mà Ngài vừa dựng nên ở đó. 9 Giê-hô-va Đức Chúa Trời khiến đất mọc lên các thứ cây đẹp mắt, và trái thì ăn ngon; giữa vườn lại có cây sự sống cùng cây biết điều thiện và điều ác. 10 Một con sông từ Ê-đen chảy ra đặng tưới vườn; rồi từ đó chia ra làm bốn ngả.


Sáng. 2:22 22 Giê-hô-va Đức Chúa Trời dùng xương sườn đã lấy nơi A-đam làm nên một người nữ, đưa đến cùng A-đam. 23 A-đam nói rằng: Người nầy là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi mà ra. Người nầy sẽ được gọi là người nữ, vì nó do nơi người nam mà có.



 24 Bởi vậy cho nên người nam sẽ lìa cha mẹ mà dính díu cùng vợ mình, và cả hai sẽ nên một thịt.



Sự khải thị về vườn Ê-đen, như là khởi đầu của khải thị thần thượng trong Thánh Thư, và sự khải thị này hàm chứa bốn vấn đề:




(1) Cây sự sống là trung tâm gia tể đời đời của Đức Chúa Trời (Sáng. 2:9; Khải. 22:2),


(2) Dòng sông tuôn chảy vươn đến bốn hướng của đất (Sáng. 2:10; Khải. 22:1),


(3) Ba loại vật liệu quý (Sáng. 2:11-12; Khải. 21:11-14, 18-21), và


(4) Một cặp vợ chồng (Sáng. 2:18-25; Khải. 21:9-10; 22:17). 



(4) Một cặp vợ chồng (Christ và Hội thánh)



(1) Cây sự sống (Christ là Cây Sự Sống): con người được tạo dựng giống hình ảnh Đức Chúa Trời, sau đó được đặt trước cây sự sống. Mục đích của Đức Chúa Trời là để con người tiếp nhận Ngài, biểu lộ Ngài.


(2) Dòng sông (chính là sự tuôn chảy sự sống của Đức Chúa Trời như là Thánh Linh). Chúa Jesus phán :
37 Ngày chót, là ngày trọng thể trong kỳ lễ, Jêsus đứng lên kêu rằng: “Nếu người nào khát, hãy đến cùng ta mà uống. 38 Kẻ nào tin ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng người ấy, y như Kinh thánh đã chép vậy.” 39 Ngài phán điều đó chỉ về Thánh Linh mà kẻ tin Ngài sẽ nhận lãnh (Gi 7:37-39).


(3) Ba loại vật liệu quý
- Vàng ng hình bóng cho Đức Chúa Trời Cha với bản chất thần thượng của Ngài mà con người có thể dự phần 


- Mã não mã não, một loại đá quý, hình bóng cho sự sản sinh của Đức Chúa Trời Linh với công tác biến đổi của Ngài để xây dựng tòa nhà đời đời của Đức Chúa Trời


- Ngọc châu ngọc châu, một vật liệu giống như ngọc trai được tiết ra từ nhựa cây, hình bóng cho sự sản sinh của Đức Chúa Trời Con trong sự chết cứu-chuộc và giải-phóng-sự-sống. 
Mặc dù chúng ta có thể có mối quan hệ gần gũi nhất trên đất là vợ chồng, nhưng về mặt cá nhân, chúng ta lập dị và về mặt thiên nhiên, chúng ta chia rẽ. Chồng trong tình trạng thiên nhiên không làm một với vợ mình.


(4) Một cặp vợ chồng (Christ và Hội thánh) Bởi sự vui hưởng Chúa là Cây Sự Sống và sông nước sự sống và cứ ở trong khu vườn là nếp sống hội thánh, vợ chồng sẽ có một đời sống bình an, hạnh phúc.

Vì vậy , để có sự hòa hợp, hiệp một, vợ chồng cần ghi nhớ 4 ngyên tắc sau:
-   Vui hưởng Chúa là cây sự sống,
-   Vui hưởng sự tuôn chảy của Thánh Linh bằng cách uống linh tức cầu nguyện tương giao với Chúa và Hội thánh
-    Trở nên vật liệu quý cho sự xây dựng Hội thánh
-   Vợ chồng sẽ là một cặp uyên ương hạnh phúc ở trong khu vườn là nếp sống Hội thánh.

















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét