7/04/2013

Trò chơi không cần dụng cụ

Trò chơi 1: Soi gương

Kỹ năng: nhanh nhẹn, tinh mắt.

Số lượng:Từng cặp (2 người hoặc số chẵn).

Địa điểm: Ngoài trời hoặc trong nhà.

Cách chơi: Hai bạn đứng quay mặt vào nhau từng đôi một, quy định một người làm gương và một người soi gương. Người soi gương làm động tác nào, gương làm y như thế với chiều ngược lại (giống như cái gương). Quản trò nói và hướng dẫn người chơi. Cặp nào làm giống nhất thì thắng cuộc. Kết quả có thể do các bạn khán giả quyết định.

Trò chơi 2: Đặc sản

Kỹ năng: nhanh nhẹn, luyện trí nhớ.

Số lượng:10 bạn trở lên.

Địa điểm: Ngoài trời hoặc trong nhà.

Cách chơi: Người chơi ngồi theo vòng tròn, quản trò đứng trong vòng và bắt nhịp một bài hát tập thể. Khi người quản trò thổi một tiếng còi “tích” và chỉ vào một bạn nào đó đồng thời nói tên một địa phương bất kỳ thì người chơi phải trả lời đặc sản của địa phương đó. Nếu đáp án chậm hoặc sai thì bị loại. Cứ tiếp tục chơi cho đến khi còn một bạn cuối cùng là người thắng cuộc.

Trò chơi 3: đầu, bụng

Kỹ năng: nhanh nhẹn, luyện trí nhớ.

Số lượng:10 bạn trở lên.

Địa điểm: Ngoài trời hoặc trong nhà.

Cách chơi: Người điều khiển đi quanh vòng tròn, bất ngờ dừng lại trước người nào đó. Nếu người điều khiển lấy tay xoa bụng, người trong vòng phải xoa đầu và ngược lại nếu người điều khiển xoa đầu, người trong vòng phải xoa bụng. Khi người điều khiển chạy đến một người mà không làm gì cả, người ấy phải đứng yên. Ai làm sai sẽ bị loại.
Chú ý: Ðể làm trò chơi thêm thú vị, người điều khiển qui định động tác người chơi phải nhanh, đồng thời người điều khiển phải liên tục đổi động tác để người chơi rối bù lên.

Trò chơi 4: giành giầy:

Kỹ năng: nhanh nhẹn, luyện trí nhớ.

Số lượng:10 bạn trở lên.

Địa điểm: Ngoài trời hoặc trong nhà.Cách chơi: Tất cả những người tham gia trò chơi cởi giày để dồn đống một nơi nào đó và đi đến vạch kẻ cách đó 5 đến 10 m. Sau tiếng còi của người điều khiển tất cả chạy đến đống giày, tìm đôi giày của mình, mang xong chạy đến vạch bắt đầu. Ai về trước sẽ thắng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét