6/01/2013

ĐỨC CHÚA TRỜI CHUYỂN ĐỘNG QUA HỘI THÁNH

Êxc. 1:16, 18 Hình và kiểu những bánh xe ấy giống như bích ngọc; hết thảy bốn bánh đều giống nhau; hình và kiểu như là bánh xe trong bánh xe. Vòng bánh xe cao và dễ sợ; vòng bánh xe của bốn con đầy những mắt.
Ê-xê-chi-ên 1:15-21 mô tả những bánh xe cao và dễ sợ. Kề bên mỗi sinh vật có một bánh xe. Bánh xe này cao đến dễ sợ; nó cao một cách đáng sợ…. Bánh xe là để chuyển động, không phải theo cách bình thường mà theo cách đặc biệt. Ở nhà, khi đi từ nhà bếp đến phòng ngủ hay phòng khách, chúng ta không cần bánh xe. Nhưng khi đi một quãng đường xa, chúng ta cần bánh xe. Khi làm điều gì đó để hoàn thành mục đích, chúng ta cũng cần bánh xe…. Bánh xe trong Ê-xê-chi-ên chương 1 hàm ý đến chuyển động với một mục đích. Hơn nữa, bánh xe này hàm ý rằng chuyển động này không bởi sức riêng của chúng ta. (NCSS Sách Ê-xê-chi-ên, tr. 91)
Hễ khi nào Hội Thánh đúng đắn, biểu lộ Chúa, và phối hợp đúng đắn cùng với lửa đi lên, đi xuống, thì chuyển động của Chúa sẽ ở cùng với Hội thánh đó…. Nếu không gia tăng về số lượng mỗi năm và các Chi thể không lớn lên trong sự sống thì với Hội thánh đó không có sự chuyển động…. Điều này cho thấy có điều gì đó sai trật nơi Hội thánh đó. Nếu Hội thánh đúng đắn, Hội thánh đó sẽ có một bánh xe lớn bên cạnh.
Trong Ê-xê-chi-ên 1:15, chúng ta được bảo rằng những bánh xe này ở trên đất. Đừng mong đợi chuyển động của Chúa sẽ từ trên các tầng trời. Đức Chúa Trời có các thiên sứ để thực hiện chuyển động của Ngài trên các tầng trời rồi. Điều Ngài cần là sự chuyển động trên đất. Đức Chúa Trời cần một chuyển động ở nước Mỹ và ở nhiều nước khác…. Câu 16a chép: “Vẻ bên ngoài của những bánh xe và cơ cấu của chúng giống như màu của bích ngọc”. Theo Đa-ni-ên 10:6, bích ngọc là dáng vẻ của Chúa khi Ngài đang chuyển động. Điều này cho thấy rằng bên trong chuyển động của các bánh xe là dáng vẻ của Chúa…. Nếu bánh xe chuyển động đến một nơi nào đó, nó sẽ đem dáng vẻ của Chúa đến nơi đó. Nếu bánh xe ở cùng anh em tại trường học hay công sở, nó sẽ đem dáng vẻ của Đức Chúa Trời đến. Những người khác sẽ có thể thấy bích ngọc, tức dáng vẻ của Chúa…. Ê-xê-chi-ên 1:16b chép: “Hết thảy bốn bánh đều giống nhau”. Ở đây, chúng ta thấy rằng cả bốn bánh xe đều có chung một dáng vẻ, cùng một hình trạng. Điều này cho thấy chuyển động của Chúa có cùng hình trạng và cùng dáng vẻ trong mọi Hội thánh. Tất cả chuyển động này đều mang cùng dáng vẻ của Chúa. Vì thế, hình trạng của tất cả các bánh xe đều giống nhau. Nếu Hội thánh tại một địa phương có hình trạng, tức vẻ bên ngoài khác với hình trạng của Hội thánh ở một địa phương khác, thì có điều gì đó sai trật. Các thánh đồ trong Hội thánh nào đó có thể nghĩ rằng họ cần xây dựng nét độc đáo riêng của địa phương mình, họ cần xây dựng điều gì đó mang tính địa phương điển hình và độc đáo. Điều này trái với Ê-xê-chi-ên chương 1, tại đó chúng ta được bảo rằng cả bốn bánh xe mang cùng một hình trạng.
“Khi đi tới, thì đều đi bốn phía mình: khi đi không phải xoay lại” (Êxc. 1:17). Những bánh xe đi ở bốn phía – theo bốn hướng – khi đi không phải xoay lại. Điều này cho thấy một chuyển động phối hợp, không cần phải xoay lại.
Câu 18b tiếp: “Vòng bánh xe của bốn con đều đầy những mắt”. Ở đây, chúng ta thấy những bánh xe cao và dễ sợ này đều đầy những mắt. Nếu áp dụng điều này vào kinh nghiệm thuộc linh, chúng ta sẽ nhận thức rằng nói những bánh xe này đầy những mắt là hoàn toàn đúng…. Nếu anh em không có bất kỳ chuyển động nào, nhưng lại công bố mình có sự chuyển động nào đó, chắc chắn anh em đang mù. Anh em không có mắt. Nếu Hội thánh của anh em có một bánh xe cao và dễ sợ, một chuyển động cao và dễ sợ, thì bên trong chuyển động đó sẽ có nhiều mắt. Kết quả là anh em sẽ có sự sáng suốt, sự thấy trước, và các loại nhìn thấy khác.
Chúng ta cần được ấn tượng với sự kiện bánh xe đầy những mắt. Khi bánh xe chuyển động thì nó thấy. Càng chạy, bánh xe càng nhìn thấy. (NCSS Sách Ê-xê-chi-ên). W. LEE

1 nhận xét:

  1. Hễ khi nào Hội Thánh đúng đắn, biểu lộ Chúa, và phối hợp đúng đắn cùng với lửa đi lên, đi xuống, thì chuyển động của Chúa sẽ ở cùng với Hội thánh đó…. Nếu không gia tăng về số lượng mỗi năm và các Chi thể không lớn lên trong sự sống thì với Hội thánh đó không có sự chuyển động…. Điều này cho thấy có điều gì đó sai trật nơi Hội thánh đó. Nếu Hội thánh đúng đắn, Hội thánh đó sẽ có một bánh xe lớn bên cạnh. Amen!

    Trả lờiXóa