10/08/2022

NGƯỜI NA-XI-RÊ



Na-xi-rê dâng mình cho Chúa
Cả đời sống luôn thuận phục Ngài
Dao cạo không đưa qua đầu này
Sống một đời thuận phục quyền bính.

Một đời sống biệt riêng ra thánh
Khỏi những điều thuộc đất tầm thường
Vui hưởng sự sống Chúa vô cương
Bản chất thánh của Ngài dầm thấm.

Na-xi-rê rượu lạt rượu mạnh
Đều từ chối một giọt không màng
Từ chối sự vui hưởng thế gian
Nhờ Christ sống cuộc đời đắc thắng.

Na-xi-rê một đời yêu Chúa
Không sống vì tình cảm thiên nhiên
Yêu anh em, gắn bó thường xuyên
Cùng hiệp một xây dựng Thân Thể.

Na-xi-rê tránh xa sự chết
Không đến gần kẻ chết bốc mùi
Không lan truyền sự chết khắp nơi
Chỉ cung ứng Christ là sự sống.

Na-xi-rê sống đời sinh động
Vì mục đích của Đức Chúa Trời
Đem vương quốc Chúa đến muôn nơi
Người đắc thắng đem vua Christ đến.

HPT
____
Dân Số Ký 6:2-9
2 Hãy nói cho dân Y-sơ-ra-ên rằng: Bất luận người nam hay nữ, khi hứa nguyện Na-xi-rê đặng biệt mình riêng ra cho Đức Giê-hô-va,
3 thì phải kiêng cữ rượu và vật uống say; chẳng nên uống hoặc giấm rượu, hoặc giấm của vật uống say; lại cũng chẳng nên uống một thứ nước nào bằng trái nho, hay là ăn nho tươi, hoặc nho khô.
4 Trọn trong lúc người biệt mình riêng ra, chớ ăn món chi của nho sanh sản hết, từ hột đến da.
5 Trọn trong lúc hứa nguyện Na-xi-rê mình, chớ nên dùng dao cạo đầu; người sẽ nên thánh, và phải để tóc mọc cho đến chừng nào kỳ biệt mình riêng ra cho Đức Giê-hô-va đã được mãn.
6 Trọn trong lúc người biệt mình riêng ra cho Đức Giê-hô-va chớ đến gần người chết.
7 Người chớ vì cha hoặc vì mẹ, vì anh hoặc vì chị đã chết, mà làm cho mình bị ô uế, vì dấu chỉ sự biệt riêng ra cho Đức Chúa Trời vẫn ở trên đầu người.
8 Trọn trong lúc hứa nguyện Na-xi-rê, người được biệt ra thánh cho Đức Giê-hô-va.
9 Nếu ai chết thình lình gần bên người, làm cho ô uế đầu mình đã biệt riêng ra thánh, thì phải cạo đầu mình trong ngày được sạch, tức là ngày thứ bảy;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét