10/08/2022

HẠT CÁT



Tôi chỉ là một hạt cát li ti nhỏ bé
Trên bãi biển mênh mông sóng cuồng
Một hạt cát nhỏ bé giữa muôn ngàn
Chẳng là gì tôi chẳng là gì cả.

Nhưng một ngày sóng cuồng hất cát lên vách đá
Rơi xuống vực sâu thẳm cát tung bay
Rồi bỗng dưng rơi vào lòng ngọc trai
Làm thương tổn mình ngọc trai tươm máu.

Trai tiết dịch bọc hạt cát xuyên thấu
Hạt cát dần biến mất và trở thành ngọc trai
Tròn xoe, lóng lánh hạt ngọc đẹp đẽ thay
Nhờ vẫn lưu lại ở trong dòng nước chết.

Tội lỗi tôi làm tổn thương Đấng Christ
Trên thập tự thân Ngài chịu đóng đinh
Đau đớn bấy huyết và nước từ hông Ngài đổ tuôn
Rồi phục sinh Ngài phóng thích sự sống.

Tôi muốn được lưu lại nơi thập tự đinh đóng
Để nhận được sự sống Chúa phủ bao
Sự sống phục sinh, sự sống nhiệm mầu
Khiến tôi nên viên ngọc trai long lanh quý báu.

Là một tội nhân được Ngài yêu và ban ơn cứu
Xin biến đổi tôi càng trở nên rạng ngời
Nên giống như những ngọc trai thuộc trời
Mười hai cửa lối vào trong thành thánh.

(HPT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét