3/31/2014

Chuyển Động Của Chúa Đến Châu Á (3/2014)

MYYANMAR

Huấn luyện trọn thời gian tại Yangon

Kể từ lúc khởi đầu huấn luyện trọn thời gian tại Yangon năm 2007, có hơn 70 khóa sinh đã được huấn luyện. Vì một số giới hạn, các khóa sinh không thể có được một buổi nhóm tốt nghiệp công khai hay là đi ra rao giảng phúc âm.
Tuy nhiên, với sự mở ra của đất nước, chúng tôi đã được chính quyền cho phép thuê một hội trường để tổ chức buổi nhóm tốt nghiệp vào cuối năm ngoái. Có tổng cộng 24 khóa sinh tốt nghiệp kỳ này. Một anh em từ Singapore đến đã chia sẻ lời về “Sống trong chuyện tình thần thượng để kinh nghiệm Đức Chúa Trời Tam Nhất vì sự xây dựng của Đức Chúa Trời”. Hết thảy thánh đồ đều được khích lệ lớn.


Một số khóa sinh tốt nghiệp cũng có gánh nặng tiếp xúc mọi người trên đường phố. Điều ngạc nhiên là không những họ không bị cảnh sát ngăn chặn mà còn đem 9 người đến sự cứu rỗi và được báp têm. Ngợi khen Chúa! Chúng tôi tin rằng Chúa ngự ngai đang hướng dẫn mọi sự vì sự hoàn thành mục đích Ngài. Không điều gì có thể ngăn chặn sự tuôn đổ của sự sống thần thượng.

Hội đồng hòa lẫn quốc tế tại bang Kachin

Trở lại năm 2012, có thông báo là Hội đồng hòa lẫn quốc tế 2013 sẽ được tổ chức tại Myikyina, bang Kachin. Tuy nhiên, lúc đó bang Kachin vẫn đang chìm trong nội chiến và dường như đây là nơi cuối cùng để tổ chức hội đồng. Nhưng thánh đồ vẫn cứ cầu nguyện. Và vào đầu năm ngoái, cuộc nội chiến kéo dài gần 50 năm dần dần đi đến chỗ kết thúc và bắt đầu thỏa thuận ngừng bắn. Điều này cho phép gần 450 thánh đồ từ 6 quốc gia nhóm lại từ 29 tháng 11 đến 1 tháng 12. Các anh em chia sẻ về “Chức vụ làm trọn của Phao-lô” đã đem các thánh đồ vào trong sự cung ứng phong phú của chức vụ. Sự phát ngôn của Đức Chúa Trời thắng hơn tình trạng tiêu cực bên ngoài và đem ánh sáng sự sống tới vùng đất này.

Rao giảng phúc âm tại SEA Games

Từ 11 đến 22 tháng 12 năm ngoái, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) hai năm một lần được tổ chức tại Myanmar. Đây là lần đầu tiên sau hơn 40 năm Myanmar mới được trao quyền đăng cai do đất nước đóng cửa; lần đăng cai cuối cùng là vào năm 1969. Đại hội chủ yếu diễn ra ở thủ đô Naypyidaw, một số môn thi đấu tại Yangon và Mandalay. Có khoảng 30.000 người đến xem Đại hội.



Chúa đã dẫn dắt chúng tôi nắm lấy cơ hội này để rao giảng phúc âm. Chúng tôi in tờ rơi phúc âm, và trong 10 ngày, 44 khóa sinh và huấn luyện viên trọn thời gian đến Naypyidaw và tiếp xúc với những người đến xem Đại hội. Các thánh đồ ở Yangon và Mandalay cũng phát “Huyền nhiệm đời người” tại hai thành phố đó.
Địa điểm thi đấu tại cả ba thành phố đều được canh gát nghiêm ngặt bởi nhân viên an ninh và cảnh sát. Đây là lần đầu tiên nhiều thánh đồ được rao giảng phúc âm cách công khai, nhưng họ mạnh mẽ trong linh và không lùi bước. Dưới sự bảo vệ và gìn giữ của Chúa, chúng tôi hợp tác với Ngài cách bình an và vui mừng và phát ra tổng cộng gần 30.000 tờ phúc âm. Ngợi khen Chúa!

BANLADESH (Băng-la-đét)

Hội thánh tại Dhaka

Chúng tôi cảm ơn tất cả thánh đồ vì sự cầu thay của anh em. Sau nhiều tháng rối loạn, tình hình chính trị tại Băng-la-đét đã lắng xuống và các thánh đồ bây giờ có thể có một nếp sống hội thánh yên lặng và thanh bình.
Sự khôi phục của Chúa tại Băng-la-đét khởi sự 6 năm trước. Đến nay có 40 hội thánh và hơn 1800 thánh đồ. Mục tiêu của chúng tôi là phúc âm hóa Băng-la-đét vào năm 2020 và gia tăng số lượng thánh đồ lên 200.000. Hiện tại, hằng tuần chúng tôi có hai buổi nhóm Bàn Chúa tại Dhaka, một vào thứ sáu tại nhà các anh em và một vào Chúa nhật tại nhà các chị em. Trong tháng hai, các thánh đồ vui mừng giúp đỡ chuẩn bị cho buổi nhóm đám cưới đầu tiên trong sự khôi phục của Chúa tại Băng-la-đét. Anh em là người địa phương đầu tiên tin Chúa tại đất nước này khi các thánh đồ truyền giảng lần đầu vào năm 2006. Lúc đó anh còn là sinh viên. Các thánh đồ đầy vui mừng khi chứng kiến anh lập gia đình.


Hơn nữa, một số Cơ-đốc nhân tại Gazipur-Konabari cũng khởi sự thực hành nếp sống hội thánh qua sự liên tục lao tác của một anh em, là người tiếp xúc với các thánh đồ tại Dhaka và tham gia nếp sống hội thánh hơn một năm trước. Vào cuối năm ngoái, 6 anh chị em từ Hàn Quốc sang thăm chúng tôi và cùng đi đến đó. Khi ở đó, chúng tôi có tiếp xúc với hai người dẫn dắt của một nhóm Cơ-đốc. Khi họ nghe các anh em chia sẻ lẽ thật về phúc âm và hội thánh và thấy rằng chúng ta thực hành nếp sống hội thánh theo sự dạy dỗ của Kinh thánh, không thuộc về một giáo phái nào, họ đồng ý và sẵn sàng đi theo những gì Kinh thánh nói.
Từ tháng giêng, chúng tôi bắt đầu tiếp xúc thường xuyên với 5 gia đình. Nguyện Chúa thêm những gia đình này vào trong hội thánh.

Chittagong

Các anh em tại nhà các anh em ở đây theo đuổi bài học căn bản mỗi ngày “Lời thánh phấn hưng mỗi sáng—Nuôi dưỡng người mới tin”, dự buổi nhóm cầu nguyện vào thứ 3 và học “Bài học sự sống” vào thứ 7. Họ kinh nghiệm sự lớn lên qua việc ăn uống đều đặn. Một anh em nói với chúng tôi rằng trước đây anh không thể hiểu Kinh thánh. Nhưng bây giờ bởi phấn hưng buổi sáng mỗi ngày, anh nhận được nhiều ánh sáng và vui hưởng khi đọc lời Chúa. Các anh em cũng mời bạn bè và bạn cùng lớp đến nhà các thánh đồ mỗi thứ 7 để ca hát, chia sẻ và rao giảng phúc âm. Đến nay chúng tôi đã tiếp xúc hơn 60 sinh viên và có người báp têm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp xúc nhiều sinh viên tại một trường cao đẳng quốc tế. Lòng họ đơn thuần và mở ra với phúc âm. Nguyện Chúa bắt lấy họ để làm hạt giống của phúc âm.
Gần đây chúng tôi mời 10 thánh đồ dự tiệc yêu thương và vui hưởng sứ điệp về “Chúng ta là ai” và “Sự khôi phục của Chúa” để giúp họ biết về sự khôi phục của Chúa và đánh giá cao chức vụ. Vào ngày 21 tháng hai, chúng tôi tổ chức một buổi nhóm phúc âm và có 33 người đến. Sau đó là buổi nhóm Bàn Chúa đầu tiên tại Chittagong. chúng tôi thực sự vui mừng khi nhìn thấy dòng chảy chuyển động của Chúa tại đây.

Chuyển động phúc âm tại miền Nam Băng-la-đét

Tháng 11 vừa qua, sáu khóa sinh trọn thời gian từ Seoul đến phối hợp với các thánh đồ địa phương rao giảng phúc âm ở miền Nam Băng-la-đét.
Hai anh em ở quận Khulna có gánh nặng đem họ hàng và bạn bè mình đến sự cứu rỗi và biết lẽ thật. Họ dẫn chúng tôi đi thăm 7 thị trấn trong 5 ngày và rao giảng phúc âm cho hơn 530 người. Rồi 4 ngày sau đó chúng tôi đến Satkhira. Có một anh em nọ bị đuổi ra khỏi nhà sau khi tin Chúa, nhưng anh vẫn đầy gánh nặng để rao giảng phúc âm tại vùng đó. Chúng tôi đi thăm 8 ngôi làng cùng với anh em này và tiếp xúc trên 400 người. Có một người mới tin đi cùng chúng tôi để rao giảng phúc âm suốt 4 ngày. Người dân tại đó rất mở ra với Chúa. Nhiều người trong số họ không những cùng chúng tôi kêu cầu danh Chúa mà còn mời chúng tôi lần sau đến nữa.

ẤN ĐỘ

Truyền giảng bởi các sinh viên từ Đài Bắc

Vào cuối tháng giêng, 26 sinh viên từ hội thánh Đài Bắc dự phần trong chuyển động phúc âm tại New Delhi trong 10 ngày. Họ dành phần lớn thời gian cho khu Bắc Đại học New Delhi. Trong khoảng thời gian này, có 22 người trẻ, chủ yếu là sinh viên đã chịu báp têm.
Khi các sinh viên từ Đài Loan ở đó, các thánh đồ địa phương chia nhóm cùng đi với họ. Tại khu đại học, họ chỉ đơn giản mở Kinh thánh, chia sẻ vài câu với sinh viên địa phương và mời họ đến phòng nhóm hoặc một nơi định trước để tương giao thêm.

Đại học New Delhi là một trong những trường có số sinh viên đông nhất thế giới với khoảng 300.000 sinh viên. Đây cũng là một “hồ cá khổng lồ”. Các sinh viên rất mở ra với phúc âm, và phần lớn đều sẵn sàng dừng lại để nghe các thánh đồ. Nhiều người nhận lời mời đến tương giao thêm. Họ đọc Kinh thánh, hát thánh ca, vui hưởng tiệc yêu thương với các thánh đồ, tin Chúa cách đơn thuần và lần lượt chịu báp têm.

(From LMA Newsletter 3/2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét