7/12/2016

CHRIST CHĂN DẮT TÔI

Thi Thiên 23
Christ là đồng cỏ xanh tươi
Thánh dân yên nghỉ thỏa vui vô ngần
Dòng nước bình tịnh trong lành
Thánh Linh tuôn chảy dẫy đầy trong tôi.

Hồn cần biến đổi không thôi
Theo đường công chính khắp nơi bước vào
Gian nan hoàn cảnh thể nào
Làm tôi biến đổi mong sao giống Ngài.

Trũng bóng chết kinh khiếp thay
Nhờ sự sống Chúa đêm ngày tiến lên
Kinh nghiệm Đấng Christ phục sinh
Đắc thắng sự chết diệu vinh mỗi ngày.

Chúa dọn bàn dư dật hoài
Tôi vui hưởng Chúa dẫy đầy thỏa vui
Kẻ thù nghịch làm chi tôi
Vì Christ đắc thắng ngự ngôi tâm này.

Cùng anh em ta đến đây
Xây dựng hội thánh mỗi ngày đẹp xinh
Chúa luôn ban phước thuộc linh
Cho người xây dựng hiển vinh nhà Ngài
Tôi ở đây đến lâu dài.
(HPT)
17/05/2016
_________________________________
1 Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi,
tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì.
2 Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi
Dẫn tôi đến mé nước bình tịnh.
3 Ngài bổ lại linh hồn tôi,
Dẫn tôi vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài.
4 Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chết,
Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi:
Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.
5 Chúa dọn bàn cho tôi
Trước mặt kẻ thù nghịch tôi;
Chúa xức dầu cho đầu tôi,
Chén tôi đầy tràn.
6 Quả thật, trọn đời tôi
Phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi;
Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va
Cho đến lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét