9/10/2024

MUỐI - THẬP TỰ GIÁ ĐƯỢC ÁP DỤNG CHO SỰ CẦU NGUYỆN CỦA CHÚNG TA

Xuất. 30: 35 Từ đó, con sẽ chế ra một thứ hương, dầu xức, công việc của thợ hòa hương, có vị mặn, tinh khiết, và thánh biệt.

Yếu tố muối mà chúng ta được ướp là gì?

Yếu tố này là thập tự giá. Việc Đức Chúa Trời đến với chúng ta không phải là vấn đề hành động hằng ngày của thập tự giá. Đúng ra, sự đến của Ngài hoàn toàn trong dầu, trong Linh. Tuy nhiên, việc chúng ta đến với Đức Chúa Trời đòi hỏi phải có thập tự giá. Chúng ta cần thập tự giá mọi lúc. Muối ở đây tượng trưng cho thập tự giá của Đấng Cơ-rít, sư chết giết chết của Ngài. Chúng ta cần kinh nghiệm sự chết giết chết của Đấng Cơ-rít trong lời cầu nguyện của mình.

Tôi có thể làm chứng rằng tôi có nhiều kinh nghiệm về điều này. Nếu động cơ, ý định, và lòng tôi không thuần khiết, tôi không thể cầu nguyện. Hơn nữa, nếu linh tôi có loại thiên lệch nào đó, tôi cũng không thể cầu nguyện. Để cầu nguyện, linh tôi phải không thiên lệch, và động cơ, ý định của tôi phải thuần khiết. Thuần khiết theo cách này đòi hỏi phải có muối, đòi hỏi thập tự giá.

Có lẽ anh em không nhận thức có bao nhiêu yếu tố ô uế hay dơ bẩn trong bản thể mình. Dơ bẩn trong tâm trí, tình cảm và ý chí của anh em. Có thể có nhiều sự dơ bẩn cả trong sự yêu lẫn trong sự ghét của anh em. Kết quả là những yếu tố ô uế có thể được biểu lộ qua những lời thốt ra của anh em trong sự cầu nguyện. Điều này có nghĩa là ngay cả trong lời cầu nguyện của anh em cũng có thể có sự ô uế hay dơ bẩn.

Lời cầu nguyện của một số người có thể được ví như sự phun trào của núi lửa: nó nổ tung và giải phóng nhiều điều ô uế. Những người này có thể cảm thấy họ đang cầu nguyện với Đức Chúa Trời. Nhưng thực ra, họ đang tống ra nhiều điều ô uế từ bản thể bề trong của họ. Khi nhấn mạnh nhu cầu cần được ướp muối, tôi không có ý nói rằng không cần đến Linh trong sự cầu nguyện của chúng ta. Chúng ta rất cần Linh, nhưng đó không phải là nhu cầu lớn nhất của chúng ta. Nhu cầu lớn nhất của chúng ta là thập tự giá, muối.

Để chúng ta vui hưởng Đức Chúa Trời, cần có yếu tố chính là dầu. Khi Đức Chúa Trời đến với chúng ta làm sự vui hưởng của chúng ta, Ngài phải là dầu, Linh. Vì thế, thật cần thiết để chính Đức Chúa Trời là dầu. Nếu không, sẽ không có cách gì để chúng ta vui hưởng Ngài. Nhưng để chúng ta đến với Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện, chúng ta cần nhiều muối. Chúng ta cần được ướp muối cách hoàn toàn và tuyệt đối.

(Nghiên cứu sự sống Xuất Ai Cập Kí, bài 168)

 ___________________


CHƯƠNG TRÌNH TẶNG SÁCH
Hiện tại chúng tôi có CHƯƠNG TRÌNH TẶNG SÁCH BỒI LINH cho tất cả con cái Chúa yêu Lời Ngài không phân biệt Hệ phái và mong muốn tăng trưởng trong đời sống thuộc linh. Bao gồm 7 quyển đó là:
1. Những yếu tố căn bản của đời sống Cơ-đốc (1,2,3)
4. Đấng Christ bao hàm tất cả
5. Gia tể của Đức Chúa Trời
6. Hiểu biết sự sống
7. Hội thánh vinh hiển
Các bạn hãy để lại thông tin: Địa chỉ + SĐT dưới phần 'bình luận' cho chúng tôi hoặc email về hung.zoe@gmail.com chúng tôi sẽ gửi sách đến các bạn.
Trong danh Chúa Jesus Christ. Amen!
Isaac Hưng,
(CTV của RhemaBooks.org)
ĐT: 0976893988
----
Nhận ebook miễn phí tại:

https://www.rhemabooks.org/vi/home/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét